สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จีนฉุน! ประณามการปกป้อง จนท.คอร์รัปชัน โดยอ้างสิทธิมนุษยชน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       รอยเตอร์ - หน่วยงานต่อต้านการคอร์รัปชันของจีน ซึ่งดำเนินการเรื่องการขอตัวผู้ต้องสงสัยคดีคอร์รัปชันจากต่างประเทศประณาม “บางคน” ที่ปกป้องเจ้าหน้าที่ทุจริตด้วยการอ้างสิทธิมนุษยชน แต่ไม่ได้ระบุชื่อเป้าหมายของการประณามครั้งนี้
       
       จีนพยายามขอความร่วมมือจากนานาชาติในปฏิบัติการ “ล่าหมาจิ้งจอก” ที่จะตามล่าเจ้าหน้าที่ และผู้บริหารธุรกิจที่ต้องสงสัยว่าทุจริตแต่หลบหนีอยู่ในต่างประเทศ
       
       แต่ชาติตะวันตกกลับไม่เต็มใจที่จะลงนามสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับจีน ซึ่งการทารุณผู้ต้องสงสัยทางอาญายังคงเป็นปัญหาอยู่ และศาลไม่เป็นอิสระจากพรรครัฐบาลคอมมิวนิสต์ พวกเขาระบุว่า จีนให้หลักฐานพิสูจน์ความผิดของผู้ต้องสงสัยไม่เพียงพอ
       
       “บางคนในต่างประเทศใช้สิทธิมนุษยชนและกฎหมายเป็นข้ออ้าง” คณะกรรมการตรวจสอบวินัยส่วนกลาง (Central Commission for Discipline Inspection) กล่าวในถ้อยแถลงทางอินเตอร์เน็ตเมื่อวานนี้ (12) “พวกเขากำลังให้ที่หลบภัยแก่บุคคลฉ้อฉลอย่างเสมอภาค”
       
       คณะกรรมการชุดนี้ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม
       
       เมื่อสัปดาห์ที่แล้วรัฐบาลจีน ระบุว่า ชายคนหนึ่งในรายชื่อ 100 ผู้ต้องสงสัยคดีคอร์รัปชันในต่างประเทศที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดได้ กลับมามอบตัวโดยสมัครใจหลังจากลี้ภัยในแคนาดามาตั้งแต่ปี 2011
       
       ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีนทำสงครามต่อต้านการคอร์รัปชันมาเป็นเวลาหลายปี ทำให้เจ้าหน้าที่หลายร้อยคนในทุกระดับชั้นของรัฐบาลหลุดจากตำแหน่ง รวมถึงคู่แข่งทางการเมืองของเขาในระดับสูง ๆ จำนวนมากด้วย


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : จีนฉุน ประณามการปกป้อง จนท.คอร์รัปชัน อ้างสิทธิมนุษยชน

view