สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สายแทบไหม้! ชาวญี่ปุ่นสำแดงพลังถล่มผู้ว่าฯโตเกียวโกงภาษี

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       สำนักงานของผู้ว่าการกรุงโตเกียว แทบจะไม่เป็นอันทำงานทำการ เนื่องจากประชาชนจำนวนมากโทรศัพท์ต่อว่าและมาประท้วง ที่ผู้ว่าฯกรุงโตเกียว ยักยอกงบประมาณไปใช้จ่ายส่วนตัว
       
       นายโยอิชิ มะซุโซเอะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว เผชิญกับพลังของประชาชนชาวญี่ปุ่นที่ไม่พอใจ หลังจากเขาถูกพบว่านำเงินงบประมาณของทางราชการไปใช้จ่ายส่วนตัวและครอบครัว โดยนับตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนมีประชาชนมากกว่า 26,500 ราย ทั้งโทรศัพท์และส่งอีเมลมาตำหนิพฤติกรรมของเขา และยังมีประชาชนบางส่วนเดินทางมายังสำนักงานของผู้ว่าฯ เพื่อรอพบและตำหนิแบบต่อหน้าต่อตาด้วย
       
       นายมะซุโซเอะ ถูกพบว่า ใช้เงินหลายล้านเยนนั่งเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาส และเข้าพักในโรงแรมหรูในต่างประเทศกับครอบครัว, ซื้องานศิลปะและหนังสือเพื่อสะสมส่วนตัว และยังใช้รถของทางการเพื่อประโยชน์ส่วนตัวด้วย
       
       สำนักงานของผู้ว่าการกรุงโตเกียว ได้เปิดศูนย์รับร้องเรียนเพื่อหวังบรรเทาความเดือดดาลของประชาชน ซึ่งมีผู้โทรศัพท์เข้ามาต่อว่าอย่างท่วมท้น และเมื่อประชาชนโทรศัพท์เข้ามายังศูนย์ร้องเรียนไม่ได้ จึงโทรไปยังแผนกอื่น ๆ ของสำนักงานผู้ว่าฯ จนเจ้าหน้าที่ระบุว่า ขณะนี้แทบไม่สามารถทำงานได้แล้ว เพราะประชาชนโทรศัพท์เข้ามาต่อว่าตลอดเวลา

สายแทบไหม้! ชาวญี่ปุ่นสำแดงพลังถล่มผู้ว่าฯโตเกียวโกงภาษี

      ถึงแม้เกิดกรณีอื้อฉาวนี้ แต่ นายมะซุโซเอะ ยังยืนยัน “ไม่ลาออก” จากตำแหน่งผู้ว่าฯกรุงโตเกียว พร้อมว่าจ้างทนายความ 2 คน มาตรวจสอบค่าใช้จ่ายของเขา ซึ่งทนายระบุว่า การใช้เงินของผู้ว่าฯกรุงโตเกียว “ไม่เหมาะสม” แต่ “ไม่ผิดกฎหมาย” สร้างความเดือดดาลให้ชาวญี่ปุ่นจำนวนมาก บางคนถึงกับตะโกนด่าว่าเขาเป็น “โจรปล้นภาษี” ในขณะที่พ่อเมืองโตเกียวกำลังแถลงแก้ตัว
       
       ล่าสุด นายมะซุโซเอะ เสนอตัดลดเงินเดือนของตัวเองลงครึ่งหนึ่ง แต่ก็ไม่อาจบรรเทาความไม่พอใจของประชาชนที่ต้องการให้เขาแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการลาออกเท่านั้น
       
       นายมะซุโซเอะ ไม่เพียงถูกลอยแพจากทั้งประชาชนและข้าราชการทั้งหมด แม้แต่นักการเมืองจากพรรคเสรีประชาธิปไตย ซึ่งเป็นรัฐบาลและสนับสนุนเขาในการเลือกตั้งเมื่อปี 2014 ก็เรียกร้องว่า ทางพรรคควรตัดสินใจตัดขาดกับนายมะซุโซเอะให้เด็ดขาด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งวุฒิสภาของญี่ปุ่นในฤดูร้อนปีนี้

สายแทบไหม้! ชาวญี่ปุ่นสำแดงพลังถล่มผู้ว่าฯโตเกียวโกงภาษี

ชาวญี่ปุ่นประท้วงเรียกร้องให้ผู้ว่าฯโตเกียวลาออก


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สายแทบไหม้ ชาวญี่ปุ่น สำแดงพลังถล่ม ผู้ว่าฯโตเกียว โกงภาษี

view