สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กองปราบบุกเรือนจำสอบเหยื่อ หญิงไก่ อีกราย เผยส่อแววถูกแกล้งจริง

กองปราบบุกเรือนจำสอบเหยื่อ “หญิงไก่” อีกราย เผยส่อแววถูกแกล้งจริง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

        ตำรวจกองปราบบุกเรือนจำสอบปากคำ เหยื่อ “ไฮโซไก่” อีกราย หลังบุตรสาวเข้าร้องทุกข์ เผย มีมูลว่าจะถูกกลั่นแกล้งจริง แต่ยังต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม ยังไม่สามารถพูดได้ วอนเหยื่อรายอื่นที่ถูกแจ้งความให้มามอบตัว พร้อมช่วยเหลือเรื่องเงินประกันตัว เพื่อมาสู้คดี
       
       วันนี้ (29 มิ.ย.) ที่ กองปราบปราม พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผบก.ป. เปิดเผยถึงกรณีที่ได้รับการร้องทุกข์จากบุตรสาวของ นางสุกัญญา ศิริม่วง ผู้ต้องขังในเรือนจำ ที่ถูกนางไก่ (นามสมมติ) อดีตนายจ้างแจ้งดำเนินคดี ในข้อหาลักทรัพย์ มูลค่า 3.26 ล้านบาทว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน บก.ป. เดินทางไปสอบปากคำ นางสุกัญญา ในเรือนจำแล้ว โดยรายละเอียดเป็นเรื่องของสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐานในเบื้องต้น เชื่อได้ว่า กรณีดังกล่าวมีมูลว่าเรื่องราวน่าจะเป็นไปตามที่ฝ่ายผู้เสียหายร้องทุกข์มา ถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งรายละเอียดอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ตนจึงไม่สามารถพูดอะไรได้ เพราะต้องรอความชัดเจน แล้วความจริงจะปรากฏ
       
       พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวอีกว่า พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. กำชับให้ตนและพนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการโดยเร็ว เนื่องจากเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ถูกนายจ้างในคดีดังกล่าวแจ้งความดำเนินคดี ไว้ และมีหมายจับนั้นให้มามอบตัวกับตำรวจ ซึ่งทางตำรวจจะประสานไปยังกรมคุ้มครองสิทธิ เพื่อให้ช่วยเหลือในเรื่องเงินประกันตัว เพื่อมาสู้คดีกันต่อไป อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคดีที่นายจ้างไปแจ้งความดำเนินคดีกับลูกจ้างที่ สน.ประชาชื่น นั้น ขณะนี้ทราบเพียง 3 คดี แต่ทาง นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความนั้น ระบุว่า จะนำตัวลูกจ้างที่เคยถูกแจ้งจับและดำเนินคดีจนสิ้นสุดแล้ว รวมถึงลูกจ้างคนอื่น ๆ ที่อยู่ระหว่างหลบหนีมาพบตำรวจต่อไป


"คุณหญิงไก่ไฮโซ"ส่อ “ซีด” โดนตรวจสอบหนัก 2 ปีไม่เคยไปฮ่องกง – ตกลงใครจะเจอคุก!?

โดย *

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      กัดติด “คุณหญิง-คุณนาย”กำมะลอ เปลี่ยนชื่อ-นามสกุลใหม่เป็นว่าเล่นทีมข่าวอาชญากรรม MGR ออนไลน์ “จับไต๋” 1 ปีบินไปปักกิ่ง -พม่า-ญี่ปุ่น ไม่มีเสี่ยงโชคดงพนันเกาะมาเก๊า ฮ่องกง แฉสังคมไทยไม่ยอมอยู่เฉยอีกต่อไป สื่อทุกแขนงนักข่าวรุ่นเดอะ ยันรุ่นใหม่ลุยถั่วให้เห็นดำเห็นแดงกันไปข้าง ล่าสุดมาแปลก โยนร้อยเวรฯพิมพ์เลขผิดแค่ทองคำหนัก 10 บาท 4 แท่งค่า 8 แสนไม่ใช่ 8 ล้าน
       
       ...เปิดปูม -ลากไส้ “หมอหยอง”จอมลวงโลกพัวพัน “กิมเอ็ง - คุณนายไก่”คดีทุจริตเครื่องราชฯ...พาดหัวข่าวบนจอ “ผู้จัดการออนไลน์”เมื่อวันที่ 22 ต.ค.2558 สร้างความฮือฮาแก่สังคมไทยเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะนักข่าวอาชญากรรมหน้าใหม่ -รุ่นกลาง -จนไปถึงรุ่นเก๋าเนื่องจากพฤติการณ์ต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นข้อมูลเฉพาะของอดีตนักข่าวอาชญากรรม “รุ่นเดอะ” ที่ใกล้ลาเวทีเต็มแก่ หากแต่ว่าเมื่อพูดถึง “หมองหยอง -กิมเอ็ง-คุณนายไก่” ขึ้นมาเมื่อไหร่เป็นอันต้องล้อมวงคุยกันจนน้ำลายแตกฟองเพราะตัวละครที่เข้า ไปเกี่ยวข้องล้วนคนคุ้นเคย รู้จักกันทั้งสิ้น ตำรวจระดับสารวัตรใหญ่ ผู้กำกับ ผู้บังคับการ หรือใหญ่โตขนาดรองผู้บัญชาการ
       
       เป็นเรื่องจริง 90% ที่เหลืออาจจะเสริมเติมแต่งเพื่อความสนุกสนานประสาวงล้อมนินทานายตำรวจใหญ่ เรียกว่านักข่าวสายอาชญากรรม รวมทั้งรีไรท์เตอร์ หรือคนเขียนข่าว หัวหน้าข่าวก็รู้กันดี มีบางช่วงบางตอนทั้ง “หมอหยอง -กิมเอ็ง -คุณหญิง”ไก่ก็แอบใช้นักข่าวเป็นเครื่องกระจายเสียง หลายคนพูดไม่ออกเพราะเคยถูกแก๊งแสบแหกตาเอาไว้ตัดสุริยันต์ สุจริตพลวงศ์ ไปได้เพราะด่วนลาโลกไปก่อนแล้ว ส่วนคุณนายไก่ หรือไก่ วันทนีย์ ที่เคยคุ้ยแคะแกะเกาว่ามีผลงานโดดเด่นจนแก๊ง 18 มงกุฎต้องยกให้เป็น “เจ้ใหญ่”เพราะคุณเธอเล่นแต่ของใหญ่ “เหยื่อ”ชิ้นโตๆ มีการโหมโรงออกสื่อในฐานะแม่หม้ายพันล้าน หรือเศรษฐินีใจบุญ
       
       “มหากาพย์” ตุ๋นเปื่อยไล่เรียงบรรดา “เหยื่อ” ที่หลงเข้ามาเพราะคิดว่าได้ทั้งตัวได้ทั้งเงินประเภท “หนูตกถังข้าวสาร”แต่หารู้ไม่ว่าที่เห็นคือถังแกลบ หรือถังอุจจาระตกลงไปเมื่อไหร่ซวยเมื่อนั้นเช่น “ผู้กอง”หนุ่มน้อยหน้ามนคนหนึ่งครอบครัวมีกิจการโรงแรม อยู่ย่านเยาวราชมิรู้ว่าคุณนายไก่ วันทนีย์ วางฟอร์มท่าไหนเกือบได้เป็น “อาซ้อ”ประจำตระกูลไปแล้ว ครั้งแรกที่นักข่าวใหญ่ไปพบเห็นหมวยถักผมเปียยืนหันหลังให้ท่าทางน่าสนใจแต่ พอหันหน้ามา ...อ้าว..นี่อีคุณนายไก่ นี่หว่า....ตอนนั้นใครๆ ก็รู้จักเธอ ก็เพราะความที่เป็นคนดังที่ขึ้น-ลงโรงพักเป็นประจำ...ถามคุณนายไก่ มาทำอะไรเยาวราช ได้แต่ยิ้มก้มหน้าก้มตาปัดกวาดหน้าร้าน ด้วยความสงสัยนักข่าวใหญ่ แว่บถามอาซิ้มคนนั่งยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ สายตามองคุณนายไก่ ด้วยความเอ็นดูตลอดเวลา...”ลื้อไม่รู้เหรอ อีเป็งเสกถี ลูกอั้วโชกลีล่ายตกถังเข้าสาน”
       
       นักข่าวใหญ่กลับมาโรงพิมพ์เก็บเอาความบังเอิญมาเมาท์กับพรรคพวก แต่จากวันนั้นก็ไม่เคยได้ข่าวคราวคุณนายไก่ อีกกระทั่งมาปรากฏเป็นเรื่องร้องเรียนเอาผิดกับตำรวจอีกหลายคนฐาน “ฟันแล้วทิ้ง” ในจำนวนนั้นมี ผกก.คนดังโรงพักอยู่แถวๆ ปลายถนนสุขุมวิท ต่อมาก็เป็น ผู้กอง เจ้าของกิจการทาวน์เฮาส์ย่านถนนสุโขทัย ตามติดด้วยอดีตนักการเมืองคนดังของภาคอีสานซึ่งมีพยานสำคัญชื่อ “เฮียเพ้ง” เห็นตั้งแต่วันที่คุณนายไก่ วันทนีย์ ขับรถเบนซ์ 500 คันยาวมาเทียบหน้าสำนักงานบ้านจัดสรร นัยว่ากำลังหาซื้อเรือนหอเพื่อประกาศงานวิวาห์ระดับประเทศ ส.ส.หนุ่มผู้มีอนาคตคงฝันได้เมียรุ่นพี่เป็นเศรษฐีมหาเศรษฐี ถึงขนาดมีข่าวว่าฝ่ายหญิงจะทุ่มเงินพันล้านเอาไปให้ตั้งพรรคการเมือง...เดิน ดูบ้านหลังใหญ่หลายรอบ...ไม่มีสนามเทนนิส...ไม่มีสระว่ายน้ำ ถ้าว่าที่สามีได้เป็นรัฐมนตรี คงไม่สมเกียรติคุณนายไก่ จึงขอกลับไปคิดส่วน “เฮียเพ้ง”เริ่มเห็นความผิดสังเกตแอบสะกิดให้อดีตนักการเมืองอนาคตไกลเจ้า ของอักษรย่อ ส. มีสติสตังค์กลับคืน... “รถเบนซ์คันหรูเฮียว่ามันเช่ามา รถห่านอะไรขัดถูกันข้างในมันวับ ไม่มีหมอน ไม่มีอะไรประดับ”ที่สุดแล้วนิยายรักระหว่างอดีตนักการเมืองดังแห่งภาคอีสาน กับคุณนายกำมะลอ จบลงที่ต่างคนต่างๆ ไปโดยฝ่ายชายต้องจ่ายค่าอิสรภาพให้ 7 หมื่นบาท
       
       เส้นทางโลดแล่นของคุณนายไก่ วันทนีย์ยังไม่จบง่ายๆทั้งข่าวแจกเงินราวเศษกระดาษ และเหตุการณ์ร่วมสมัยหน่อยก็คือ “ปลาตัวใหญ่” มีนายตำรวจระดับ “นายพล” ประจำหน่วยงานที่มีอำนาจการสอบสวนทั่วประเทศ “ผู้การ ก.”ติดบ่วงจนดิ้นไม่หลุดเพราะเที่ยวนี้คุณนายไก่ วันทนีย์ ใช้วิธีแอบอัดเทป อัดซีดีในทุกการกระทำอย่างละเอียด เมื่อถึงจุดแตกหัก “ผู้การ ก.”คนหน้าตาหล่อเหลารูปร่างสูงใหญ่ผิวดำจำต้องควักเงินสดๆ จำนวนหลายล้านบาทเพื่อไม่ให้ตกเป็นข่าวอื้อฉาว 
        
       จบจาก “ผู้การ ก.”ข่าวคราวของคุณนายไก่ วันทนีย์ หายไปจนมาปรากฏอีกครั้งเมื่อเกิดชะตากรรมกับ “หมอหยอง”แต่ก็เป็นการเอาเรื่องเก่ามาขยายกันใหม่ นี่คือประกาศนียบัตรของคุณนายไก่ วันทนีย์ ตัวอย่างที่เล่าลือในวงนักข่าวเก่า...แต่ที่ยกให้เป็นการต้มตุ๋นระดับประเทศ และสร้างเวรกรรมมากที่สุดก็ต้องให้คดีทุจริตเครื่องราชฯ ด้วยความที่เจ้าคุณอุดม หรือพระราชปัญญาโกศล รองเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส เป็นพระเถระที่เข้าถึงง่าย คุณนายไก่ วันทนีย์ และคุณนายกิมเอ็ง จึงเข้าไปจัดการเซ็งลี้สร้างความเสียหายให้กับวงการสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ถึงขั้น ถูกสึก ข้าราชการบางคนที่เกี่ยวข้องต้องฆ่าตัวตายด้วยความอับอาย
       
       จากอดีตอันยาวนานกว่า 20 ปี เกิดมีชื่อคุณนายไก่ วันทนีย์ เข้าไปเกี่ยวข้องในฐานะผู้เสียหายคดีลักทรัพย์สุดอื้อฉาวอีกครั้งหนึ่งของ สังคมไทยนั่นคือกระแสข่าวร้อนกรณี น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือน้องก้อย อายุ 19 ปี เด็กเรียนดีจนได้สิทธ์เข้าไปศึกษาต่อคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ สกลนคร ถูกเจ้านายไฮโซสาวใหญ่อายุอานามใก้ลๆ 60 หรือคุณนายไก่ คุณหญิงไก่ สุดจะว่ากันไปกล่าวหาว่าขโมยทรัพย์สินมูลค่า 10 ล้านประกอบด้วยทองหนัก 10 บาท 40 แท่งมูลค่า 8 ล้านบาทและเครื่องประดับต่างๆพร้อมกระเป๋าหรูจากคอนโดฯที่พัก
       
       รายละเอียดต่างๆ เชื่อกันว่าบรรดาคอข่าว หรือประชาชนคนไทยส่วนใหญ่คงได้ติดตามทราบกันไปบ้างแล้วแต่ประเด็นที่ยังคาใจ ก็คือคุณนายไฮโซ ผู้เสียหายนี้มีฐานะร่ำรวยมาจากกิจการอะไร และที่เธอกล่าวอ้างว่าได้มาจากการเสี่ยงโชคที่เกาะมาเก๊า ฮ่องกง นั้นจริงหรือไม่ ในฐานะผู้เสียหายแต่กลับต้องเป็นคนที่ถูกสังคมตรวจสอบอย่าง หนัก ไม่ว่านักสืบพันธุ์ดุจากโลกโซเชียลฯ นักสืบพันทิป ผู้สื่อข่าวสายอาชญากรรม ทั้งออนไลน์ หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง เรียกว่า “กัดติด”และเร่งตรวจสอบกันอย่างเต็มที่จนทำท่าว่าคดีอาจพลิกผันจากผู้ต้องหา มีสิทธิ์สลับเป็นผู้เสียหาย และผู้เสียหายก็อาจตกเป็นจำเลยในคดีแจ้งความเท็จหากเจ้าพนักงานสามารถ พิสูจน์ความจริงให้กระจ่างได้
       
       ระหว่างติดตามเดิมพันอันมีคุก-ตะรางรออยู่ข้างหน้าทั้ง 2 ฝ่ายนั้น คุณนาย หรือคุณหญิงไก่ ซึ่งใช้ชื่อนางแดง เป็นนามสมมุติตัดสินใจฝ่ากระแสที่กำลังโถมเข้าหาด้วยการเปิดแถลงข่าวที่ โรงแรมสยามพาราไดซ์ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมาโดยให้นายอัครชัย กุลมาตย์ ทนายความเป็นผู้นำแจกแจงรายละเอียดต่างๆ แต่สถานการณ์กลับดูเหมือนว่ายิ่งสร้างความเคลือบแคลงหนักยิ่งขึ้นเช่นเหตุไร นางแดง ในฐานะผู้เสียหายจึงคลุมโม่งปิดหน้าปิดตา อีกทั้งปิดชื่อเสียงเรียงนาม นอกจากนั้นยังเริ่มลด สเปกของความเสียหาย จากทองคำหนัก 10 บาทจำนวน 40 แท่งๆละ 200,000 บาทและทรัพย์สินอื่นๆรวมมูลค่า 10 ล้านบาทกลายเป็นแค่หลักล้านไม่ใช่สิบล้าน กลบพิรุธร่ำรวย ผิดปกติกลับลำดื้อๆ ว่าร้อยเวรฯเจ้าของคดีเขียนตัวเลขผิด จากทองหนัก 10 บาท 40 แท่งเป็น 4 แท่งแต่มูลค่าทรัพย์ที่มีผลต่อการประกันหรือดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้เกิด ความเสียหายในเบื้องต้นแล้วนั้น ทั้งตำรวจเจ้าของคดี และคุณหญิงไก่ จะร่วมกันรับผิดชอบอย่างไร
       
       อีกทั้งพฤติกรรมแอบอ้างเป็น “คุณหญิง”บางช่วงบางตอนแบบ “ตัวต่อตัว”ต้องหมอบคลานเข้าพบตามคำยืนยันของน้องก้อย ถือเป็นเรื่องน่าจับตามองเพราะแก๊ง 3 พี่น้อง “หยอง -ไก่-กิมเอ็ง”เคยมีประวัติถูกกล่าวขานแอบอ้างเบื้องสูงกันมาก่อน อย่างไรก็ ตามนางแดง ยืนยันว่าจะดำเนินทางกฏหมายอย่างถึงที่สุดทั้งทางอาญาและทางแพ่งในหลากหลาย ประเด็นที่ทุกฝ่ายกำลังตรวจสอบ โดยเฉพาะจุดที่ค้างคาใจได้แก่คำอ้างของนางแดง หรือคุณหญิงไก่ ยืนยันถึงฐานะความร่ำรวยของตนว่ามาจากการเสี่ยงโชคที่เกาะฮ่องกง ทีมข่าวอาชญากรรม MGR ออนไลน์ได้แหล่งข่าวเชื่อถือให้ข้อมูลน่าสนใจมาว่าคุณนายไฮโซ ผู้นี้ได้เปลี่ยนชื่อ-สกุลตัวเองหลายครั้งโดยล่าสุดใช้ชื่อ นางมณตา หยกรัตนกาญ ส่วนการเดินทางไปต่างประเทศตามอ้างนั้นพบว่าในปี 2558 ที่ผ่านมามีการเดินทางไปต่างประเทศ 4 ครั้งคือกรุงปักกิ่ง - กทม. กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา และกรุงเทพฯ - เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 20 ต.ค.2558 กลับเมืองไทยวันที่ 27 เดือนเดียวกันแต่ไม่มีการเดินทางไปเสี่ยงโชคหรือติดต่อธุรกิจใดๆ ที่เกาะฮ่องกง ตามที่นางไก่ ชอบอ้างแต่อย่างใด


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : กองปราบ บุกเรือนจำ สอบเหยื่อ หญิงไก่ อีกราย เผยส่อแวว ถูกแกล้งจริง

view