สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ซีไอเอถูกแฉ เคยตั้งคุกลับ-ทรมานนักโทษก่อการร้ายในโรมาเนีย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       เอเจนซีส์ / MGR online – ข้อมูลล่าสุดระบุ ทางการโรมาเนีย รับเงินจำนวนหลายล้านดอลลาร์จากสำนักงานข่าวกรองกลางสหรัฐฯ (ซีไอเอ) แลกเปลี่ยนกับการอนุญาตให้องค์กรสายลับชื่อก้องโลกแห่งนี้ใช้แผ่นดินโรมา เนียเป็นสถานที่ตั้งของ “คุกลับ” สำหรับกักขังหน่วงเหนี่ยวและทรมานนักโทษ ในคดีก่อการร้ายในสมัยอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช
       
       รายงานข่าวซึ่งอ้างข้อมูลที่รวบรวมโดย อมฤต ซิงห์ ทนายความด้านสิทธิมนุษยชนชื่อดังที่นำมาเปิดเผยในวันแรก ของการพิจารณาคดีในศาลสิทธิมนุษยชนยุโรป (European Court of Human Rights) ที่นครสตราสบูร์กในฝรั่งเศส เมื่อวันพุธ (29 มิ.ย.) ระบุว่า ซีไอเอเคยตั้งคุกลับในโรมาเนียจริง ระหว่างปี 2003 – 2005 โดยที่รัฐบาลบูคาเรสต์รู้เห็นเรื่องนี้เป็นอย่างดี
       
       ซิงห์ระบุว่า หนึ่งในคุกลับของซีไอเอนั้นตั้งอยู่ในกรุงบูคาเรสต์ที่เป็นเมืองหลวงของโรมา เนียเมื่อปี 2004 ซึ่งอับดาล ราฮิม อัล นาชิรี ลูกความของเธอที่เป็นพลเมืองซาอุดีอาระเบียเคยถูกกักขังและทรมานโดยเจ้า หน้าที่ของซีไอเอในที่แห่งนี้
       
       ก่อนหน้านี้องค์การนิรโทษกรรมสากล (Amnesty International) เคยออกรายงานที่ระบุว่า มีหลักฐานที่สามารถยืนยันได้ว่า รัฐบาลของโรมาเนียและลิธัวเนีย รู้เห็นเป็นใจกับซีไอเอ และยอมให้องค์กรลับของรัฐบาลอเมริกันดำเนินการกักขังและทรมานผู้ต้องสงสัยใน คดีก่อการร้ายบนแผ่นดินของตัวเอง


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ซีไอเอ ถูกแฉ เคยตั้งคุกลับ ทรมานนักโทษก่อการร้าย โรมาเนีย

view