สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พระอัจฉริยภาพด้านจราจร พัฒนาระบบรางลดต้นทุนโลจิสติกส์

จากประชาชาติธุรกิจ

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงใส่พระราชหฤทัยในการแก้ไขปัญหาการจราจร ซึ่งเป็นปัญหาของเมือง และเป็นความทุกข์ร้อนของประชาชน

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 2554 ได้พระราชทานวโรกาสให้ผู้บริหารกระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร (กทม.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายรายงานโครงการแก้ปัญหาการจราจรโดยรอบโรงพยาบาลศิริราช

พร้อมกับได้พระราชทานแนวทางในการแก้ไขปัญหาจราจรฝั่งธนบุรีบริเวณพื้นที่ย่านศิริราชย่านบ้านช่างหล่อและย่านอรุณอมรินทร์ซึ่งเป็นการดำเนินการต่อเนื่องกับโครงการทางคู่ขนานลอยฟ้าถนนบรมราชชนนี และสะพานพระราม 8 เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจร

เนื่องจากสี่แยกศิริราชเป็นจุดเชื่อมต่อของโครงข่ายจราจร ถนนอรุณอัมรินทร์กับถนนพรานนก ถนนอิสรภาพและถนนจรัญสนิทวงศ์ รวมทั้งเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลศิริราช จะมีผู้มาเข้ารับการรักษาพยาบาล และประชาชนในพื้นที่ผ่านเข้า-ออกเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน เกินกว่าระบบโครงข่ายถนนที่มีอยู่จะรองรับได้



อีกทั้งจะเป็นการเพิ่มโครงข่ายที่เชื่อมโยงพื้นที่ฝั่งตะวันตกและตะวันออกของกรุงเทพฯตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรบริเวณดังกล่าวสะดวกมากขึ้น

ในส่วนของกระทรวงคมนาคมมี "สุพจน์ ทรัพย์ล้อม" อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม และ "สร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์" อดีตผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ในขณะนั้นเป็นผู้ถวายรายงาน

"พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงให้หลักการพัฒนาระบบขนส่งทางราง จะต้องช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เนื่องจากการคมนาคมทางถนนค่อนข้างแพง และต้องไม่ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน รวมถึงต้องมีกำหนดระยะเวลาในการทำงานที่ชัดเจนและแน่นอน พร้อมกันนี้ยังทรงซักถามเกี่ยวกับการพัฒนารถไฟความเร็วสูง ไปในส่วนภูมิภาคต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ" นายสุพจน์ให้สัมภาษณ์หลังจากที่เข้าเฝ้าฯ


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : พระอัจฉริยภาพด้านจราจร พัฒนาระบบรางลดต้นทุนโลจิสติกส์

view