สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชลประทาน ติดป้ายเตือนวัดพระธรรมกาย รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างกีดขวางออก

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ธ.ค.59 นายชูชาติ ศุภวรรธนางกูร อดีตผู้อำนวยการโครงการชลประทานปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำป้ายบังคับเงื่อนไงของชลประทานว่าสะพานดังกล่าวให้ประชาชนใช้ประโยชน์ได้ เพื่อให้วัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่กีดขวางทางสร้างสาธารณะและก่อสร้างสะพานโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงมีการก่อสร้างสะพานที่อนุญาตแล้ว แต่ทำผิดเงื่อนไข ปิดกั้นสะพาน ไม่ให้เป็นสาธารณประโยชน์ และมีการแจ้งความดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกาย รวม 6 รายการ

ประกอบด้วย การก่อสร้างสะพานโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 3 สะพาน บริเวณถนนจุดเชื่อมต่อมอเตอร์เวย์คลองสี่ มุ่งเข้าวัดพระธรรมกาย และการก่อสร้างสะพานที่อนุญาตแล้ว แต่ทำผิดเงื่อนไข ปิดกั้นสะพาน ไม่ให้เป็นสาธารณประโยชน์ จำนวน 3 สะพาน บริเวณสะพานเลียบคลองชลประทาน ส่งน้ำที่ 8 ซ้าย หรือเรียกคลองแอลระหว่างคลองสามและคลองสี่

ด้านนายชูชาติ ศุภวรรธนางกูร อดีตผู้อำนวยการโครงการชลประทานปทุมธานี กล่าวว่า โดยเจ้าหน้าที่ของจังหวัดปทุมธานีได้ติดป้ายบังคับเงื่อนไงของชลประทานว่าสะพานดังกล่าวให้ประชาชนใช้ประโยชน์ได้ ที่สะพานข้ามคลองชลประทาน เนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2559 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้ประชุมส่วนราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมดำเนินการสั่งการให้ แจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ. คลองหลวง และติดป้ายบังคับเงื่อนไงของชลประทานว่าสะพานดังกล่าวให้ประชาชนใช้ประโยชน์ได้

จากการตรวจสอบแบ่งออกเป็น 3 ลักษณะคือ 1 สะพานที่ทางวัดธรรมกายได้ขออนุญาตและได้มีการก่อสร้าง แล้วได้มีการใช้ประโยชน์ถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง 2 สะพานที่ได้รับอนุญาตแล้ว และมีการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วแต่เงื่อนไขการใช้สะพานยังผิดวัตถุประสงค์ เนื่องจากการขออนุญาตการก่อสร้างสะพานผู้ขออนุญาตจะต้องยกเป็นของสาธารณประโยชน์ ให้กับกรมธนารักษ์ และประชาชนทั่วไปสามารถใช้ได้ แต่ปรากฏว่ามีบางสะพานที่ถูกปิดกั้น การสัญจร และในส่วนสุดท้ายคือสะพานที่อยู่ในระหว่างการขออนุญาต แต่ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้ว

ซึ่งวันนี้ที่ทางสำนักงานธนารักษ์พื้นที่ปทุมธานีโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตเหนือได้นำป้ายผ้าใบมาติดที่สะพานข้ามคลองสามทั้ง 2 แห่งนั้นเพื่อให้ทางวัดพระธรรมกายรู้ว่าสะพานทั้ง 2 แห่งนี้ซึ่งทางวัดพระธรรมกายได้ขอก่อสร้างให้เป็นสาธารณะประโยชน์ไม่สามารถนำสิ่งของมาตั้งขวางไว้ได้และห้ามนำรั้วมาปิดไว้เช่นนี้ และมีบางสะพานได้รับอนุญาตแล้วยังไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่จะให้สะพานเป็นทางสาธารณะ ดังนั้นทางสำนักงานธนารักษ์พื้นที่ปทุมธานี โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตเหนือ ก็ได้นำป้ายซึ่งบอกว่าเป็นสะพานสาธารณประโยชน์ให้ผู้ปฏิบัติตามเป็นให้เป็นทางสาธารณะไม่ใช่มาปิดกั้นแบบนี้


ที่มา มติชนออนไลน์


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ชลประทาน ติดป้ายเตือน วัดพระธรรมกาย รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างกีดขวาง

view