สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รู้ไว้มีชัยไปกว่าครึ่ง! สิ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จในการเริ่มต้นทำงานที่ใหม่

จากประชาชาติธุรกิจ

รู้ไว้มีชัยไปกว่าครึ่ง! สิ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จในการเริ่มต้นทำงานที่ใหม่

Prev
1 of 1
Next

คลิกภาพเพื่อขยาย

updated: 12 ธ.ค. 2559 เวลา 12:09:09 น.

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เมื่อคุณมีโอกาสเริ่มงานใหม่ และบริษัทที่เพิ่งจะรับคุณเข้าทำงานนั้นในความยืดหยุ่นกับวันแรกในการทำงาน คุณจะจัดการเวลาเหล่านั้นอย่างไร และควรจะใช้เวลาเหล่านั้นทำอะไร

นี่เป็น 13 สิ่งที่ควรทำ ในการเริ่มต้นที่จะทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จ และมีความสุขในการทำงาน

1.จัดระเบียบชีวิต
ลดความเครียดในการทำงานสัปดาห์แรก ด้วยการจัดเรียบชีวิตของคุณ วางแผนการมาทำงาน

2.จัดตารางนัเหมาย และธุระให้เรียบร้อย
ในการเริ่มงานใหม่ๆ การลาหยุด หรือลาไปทำธุระเป็นสิ่งสำคัญ ที่น้องใหม่อาจจะยังไมม่ควรลาในช่วงที่ยังไม่พ้นโปร แต่ถ้าหากมีความจำเป็นจริงๆ อย่างเช่นไม่สบาย นัดหมอตรวจที่โรงพยาบาล ก็ให้รีบจัดตาราง และบอกหัวหน้าไว้ล่วงหน้า

3.หยุดการติดต่อใช้เทคโนโลยีสักพัก

ในที่นี้ไม่ได้หมายถึง ให้เลิกติดต่อกับทุกคน หรือสิ่งรอบข้าง แต่อาจจะเแบ่งเวลามาพักสมองด้วยการไม่ต้องเปิดอีเมลเช็กงาน หรือเปิดเฟซบุ๊กในช่วงตอนบ่ายๆ ซึ่งวิธีนี้จะเป็นการช่วงรีเซ็ทสมองให้คุณได้ อย่างเช่นออกไปอ่านหนังสือผ่อนคลาย แทนการจ้องมองหน้าจอตลอดทั้งวัน

4.จัดการกับเครือข่ายเพื่อนร่วมงานของคุณ

ก่อนที่จะเริ่มต้นงานที่ใหม่ คุณควรจะเสียสละกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อร่วมงานที่เก่าของคุณไว้บ้าง อย่างการติดต่อกันไปมา ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบด้วย เพราะการที่เรารู้จัก มีเครือข่ายคนไว้มากๆ ก็อาจจะช่วยให้การทำงานของคุณราบรื่น หรือมีคนช่วยให้คอยคำปรึกษา

5.อัพเดทโปรไฟล์โซเชียลดด้วย
ก่อนหน้านี้ที่บอกไปว่าให้คุณหยุดการติดต่อ ใช้เทคโนโลยีสักพัก แต่นี้เป็นคำแนะนำที่คุณจะทำตามที่คุณอาจจะสละเวลาสักนิดอัพเดทโปรไฟล์ของคุณว่าตอนนี้คุณทำงานที่ไหน อย่างไรอยู่ ไม่ใช่ว่าทำงานที่ใหม่แล้ว แต่ข้อมูลยังบอกว่าคุณยังทำงานที่เก่า เจ้านาย หรือบริษัทก็อาจจะไม่ปลื้มเอาได้

6.ติดต่อกับเพื่อนบ้าง
ถึงแม้ว่าคุณอาจจะไม่สามารถปลีกตัวออกมาพบกับเพื่อนในช่วงกลางวันได้ เพราะคุณเพิ่งเริ่มทำงานใหม่ แต่การออกมาพบเพื่อนบ้างเป็นช่วงที่ดีมากๆ อีกช่วงหนึ่งที่คุณจะได้พักเบรก แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ได้เจอมา ซึ่งอาจจะได้ทั้งเสียงหัวเราะ หรืออาจจะได้น้ำตาเป็นของแถม

7. ใช้เวลากับครอบครัว
เมื่อคุณเริ่มทำงานกับที่ใหม่ใหม่ในช่วงเดือนแรกคุณจะต้องทำงานหนักเพื่อพิสูจน์ตัวเอง แต่คุณก็ควรจะใช้วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่เหลือไปเพิ่มความสุขกับครอบครัวบ้าง สร้างสมดุลบาลานซ์ให้กับชีวิตดูสักนิด

8. พักผ่อนในวันหยุดยาวให้เต็มที่
หากมีช่วงวันหยุดสั้น วันหยุดยาว ก็ให้รีบแพลนสถานที่ท่องเที่ยวไว้ เพื่อชาร์ตพลังของร่างกาย เตรียมพร้อมกับมาทำงานในสัปดาห์ใหม่

9.หาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทของคุณ
เป็นสิ่งจำเป็นมากที่คุณควรจะรู็จักประวัติความเป็นมาของบริษัท ของทีม หรือตำแหน่งที่คุณทำ  เพราะหัวหน้า และตลาดแรงงานของทุกษริษัทก็คาดหวังว่าจะได้พนักงานที่มีความกระตือรือล้น มีความมุ่งมั่นที่จะทำงานกับทีมในบริษัทให้ได้

10.ตั้งเป้าหมายของตัวเองระยะสั้นๆ และตั้งเป้าหมายที่จะทำให้คุณเป็นมืออาชีพมากขึ้
ในการทำงานคุณก็ควรจะตั้งเป้าหมายของตัวเองไว้สักหน่อย เพื่อให้เป็นแรงกระตุ้นในการทำงาน และมองถึงเป้าหมายใหญ่ที่จะจำให้คุณเป็นมืออาชีพในหน้าที่นั้นๆ และค่อยๆ ทำไปทีละขั้น

11.สะท้อนเป้าหมายในการทำงานของคุณด้วย

นอกจากจะตั้งเป้าแล้ว การหันกลับมาดูเป้าหมายว่าเราทำได้ตรงตามที่เราตั้งไว้หรือไม่ก็เป็นสิ่งจำเป็น เพราะจะได้เห็นว่าสิ่งที่เราทำอยู่ตอนนี้เป็นสิ่งที่เหมาะแล้วใช่หรือไม่ ถ้าไม่ก็จะได้ปรับปรุงพัฒนาสิ่งใหม่แทน

12.จัด/ตรวจตารางนัดใหม่ประจำวัน
ถึงแม้ว่าเราจะมีแพลนตารางนัดหมายล่วงหน้าแล้ว แต่การทำงานบ้างครั้งก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา คุณเช็กเวลาตารางนัดหมายทุกวัน ก็จะช่วยให้การทำงาน และการพักผ่อนของคุณง่ายขึ้น

13.พักผ่อน และเติมพลัง
ถึงแม้การทำงานในที่ใหม่ คุณอาจจะต้องใช่พลังงานสมองเยอะสักนิดเพื่อพิสูจน์ตัวเอง แต่ก็อย่างลืมให้ความสุขกับชีวิตด้วยการออกไปเติมพลัง พักผ่อนสมอง ให้เต็มที่ เพื่อในร่างกายได้รับสมดุลบ้าง ไม่ว่าจะออกไปชมธรรมชาติ ดินเนอร์กับคนรัก และท่องเที่ยวแบบแฟมิลี่ทริป


ประชาชาติฯออนไลน์แปล และเรียบเรียง


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : รู้ไว้มีชัยไปกว่าครึ่ง สิ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จ การเริ่มต้นทำงานที่ใหม่

view