สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ครูเมืองเลยแห่แจ้งความถูกปลอมลายเซ็นทำประกันชีวิต กรุงไทยแอกซ่า

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ครูเมืองเลยแห่แจ้งความถูกปลอมลายเซ็นทำประกันชีวิต “กรุงไทยแอกซ่า”(ชมคลิป)
        เลย - ครูสาว จ.เลยกว่า 30 คนแห่ขึ้นโรงพัก แจ้งความถูกปลอมแปลงลายเซ็นทำประกันชีวิต บ.กรุงไทย-แอกซ่าฯ ซ้ำระบุผู้รับผลประโยชน์คือสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยจำกัด โวยไม่เคยเห็นสัญญา-ไม่เคยเซ็นเอกสาร 
       
       

       
       วันนี้ (14ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย คณะครูที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยกว่า 30 คนเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ หลังได้รับเอกสารแจ้งกรมธรรม์การทำประกันชีวิตกับบริษัทกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โดยระบุผู้รับผลประโยชน์คือสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลย จำกัด ซึ่งผู้เสียหายทั้งหมดยืนยันว่าไม่ได้ลงลายมือชื่อในการทำสัญญาประกันชีวิตดังกล่าวแต่อย่างใด ลายมือชื่อที่ปรากฏในสัญญาถูกปลอมแปลงขึ้นมา
       
       น.ส.พิมพ์ลภัส ปานแปง รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเลย หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังจากได้รับเอกสารแจ้งเลขที่กรมธรรม์การทำประกันชีวิตจากบริษัทกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ก็รู้สึกตกใจมาก เพราะมีลายเซ็นคล้ายของตนปรากฏในสัญญา ทั้งๆ ที่ไม่ได้เซ็นเอง และไม่เคยเห็นสัญญาฉบับนี้มาก่อน
       
       โดยในสัญญาระบุว่า สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยจำกัดเป็นผู้จ่ายเบี้ยประกันรายปี งวดละ 2,289.60 บาท จำนวนเงินเอาประกัน 540,000 บาท ระยะเวลาคุ้มครอง และระยะเวลาชำระเบี้ยประกัน 15 ปี เริ่มคุ้มครองตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2559
       
       น.ส.พิมพ์ลภัสกล่าวอีกว่า ผู้รับผลประโยชน์ที่ระบุไว้ในเอกสารสัญญา คือสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยจำกัด ไม่มีรายชื่อสมาชิกภายในครอบครัวของผู้ที่ลงนามในสัญญาแม้แต่คนเดียว นอกจากนี้ตนก็ได้ทราบว่าเพื่อนครูที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยจำกัด อีกหลายคน ทั้งที่กู้เงินและไม่ได้กู้เงิน ต่างได้รับเอกสารแจ้งสัญญาในลักษณะเดียวกันนี้เช่นกัน
       

       “เพื่อนครูที่ได้รับเอกสารทำประกันจากบริษัทกรุงไทย แอกซ่า ส่วนใหญ่จะเป็นคุณครูผู้หญิง และมีอายุราชการต่ำกว่า 15 ปี พวกตนเกรงว่าจะได้รับความเสียหาย จึงได้เข้ามาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีที่ถูกปลอมแปลงเอกสารทำประกันชีวิต” น.ส.พิมพ์ลภัสกล่าว
       
       ด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัญกานนท์ ผู้กำกักบ สภ.เมืองเลย ซึ่งออกมาพบคณะครู ผู้เสียหายกลุ่มนี้ด้วยตนเอง กล่าวว่า ภายหลังร้อยเวรรับแจ้งความร้องทุกข์แล้ว จะเร่งระดมพนักงานสอบสวนที่มีทั้งหมดมาดำเนินการ สอบปากคำผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐานเอกสาร และเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนที่มาที่ไปของการปลอมแปลงลายมือชื่อในเอกสารสัญญาดังกล่าว ว่ามีการกระทำความผิดจริงหรือไม่ อย่างไร โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อให้เกิดความสบายใจแก่ผู้เสียหายที่มีเป็นจำนวนมาก
       
       ขณะที่นายอนุพงษ์ ปริบาล ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยจำกัด ผู้ลงนามในประกาศลำดับที่ 52/2559 เรื่อง การจัดสวัสดิการให้กับสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยจำกัด ลงวันที่ 1 ธันวาคม 2559 ได้ชี้แจงว่า การทำประกันชีวิตให้แก่สมาชิกฯ ได้ดำเนินการตามที่ได้รับอนุมัติงบประมาณจากที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558 เพื่อจัดเป็นสวัสดิการให้แก่สมาชิกฯ ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว
       
       แต่ในส่วนเอกสารกรมธรรม์ที่บริษัทกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ส่งถึงสมาชิกฯบางคนนั้น สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยจำกัด ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ฉะนั้น การลงลายมือชื่อในกรมธรรม์จึงเป็นเรื่องของตัวแทนประกันชีวิต
       
       ทั้งนี้ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยจำกัด จะเร่งประสานงานกับตัวแทนประกันชีวิตและบริษัทกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เพื่อขอทราบข้อเท็จจริง เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด 

ครูเมืองเลยแห่แจ้งความถูกปลอมลายเซ็นทำประกันชีวิต “กรุงไทยแอกซ่า”(ชมคลิป)
น.ส.พิมพ์ลภัส ปานแปง รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเลย
        

ครูเมืองเลยแห่แจ้งความถูกปลอมลายเซ็นทำประกันชีวิต “กรุงไทยแอกซ่า”(ชมคลิป)
        

ครูเมืองเลยแห่แจ้งความถูกปลอมลายเซ็นทำประกันชีวิต “กรุงไทยแอกซ่า”(ชมคลิป)
พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัญกานนท์ ผู้กำกับ สภ.เมืองเลย
        

ครูเมืองเลยแห่แจ้งความถูกปลอมลายเซ็นทำประกันชีวิต “กรุงไทยแอกซ่า”(ชมคลิป)

สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ครูเมืองเลย แห่แจ้งความ ถูกปลอมลายเซ็น ทำประกันชีวิต กรุงไทยแอกซ่า

view