สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มาร์ค ซัด ทักษิณ โวยเฉพาะที่ตัวเองแพ้ ชี้เผด็จการคราบประชาธิปไตย แย่กว่าเผด็จการเปิดตัว

จากประชาชาติธุรกิจ

“มาร์ค” เย้ย “ทักษิณ” ตั้งคำถาม “มงแต็สกิเยอ” เฉพาะคดีที่ศาลตัดสินตัวเองแพ้ เหน็บเผด็จการในคราบประชาธิปไตยรุนแรงกว่าเผด็จการที่เปิดตัว ท้าหาหลักฐานพิสูจน์กระบวนยุติธรรมไทยบิดเบือนตรงไหน

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยกคำพูดของมงแต็สกิเยอ ว่าการอ้างอิงคำพูดดังกล่าวจะเป็นจริงต่อเมื่อมีคนอาศัยคราบของกระบวนการยุติธรรม หรือการใช้กฎหมายนี้แต่ไม่มีความเที่ยงตรง เที่ยงธรรม ตนมีคำถามคือ ทำไมนายทักษิณถึงตั้งคำถามนี้กับกระบวนการยุติธรรมเวลาที่ตัวเองไม่ชนะคดี ทำไมตอนตัดสินคดีพันธมิตรไม่อ้างอิงคำพูดมองมงแต็สกิเยอ เพราะฉะนั้นคำพูดจะอ้างอิงมาอย่างไรนั้นก็คงต้องดูที่มา ขณะเดียวกันเผด็จการในคราบประชาธิปไตย บางทีก็รุนแรงกว่าเผด็จการที่เปิดตัว ดังนั้นต้องดูพฤติกรรมว่าเป็นอย่างไร แล้วก็ตกลงคำนี้จะใช้กับสถานการณ์อะไร

“ถ้าเขามีความชัดเจนว่ากระบวนการยุติธรรม หรือการใช้กฎหมายนี้มีการบิดเบือน ตรงไหนอย่างไร แล้วแสดงให้เห็น ผมว่าก็จะทำให้คำพูดนี้มันฟังได้ เช่น ถ้าเกิดว่ามีใครไปทิ้งถุงขนม แล้วศาลรับถุงขนม แล้วตัดสินตามที่ขอ ถ้าอย่างนี้ผมว่าใช่เลย แต่นี่เราก็ยังไม่เห็นมีอะไร อยู่ดีๆ ก็หยิบตรงนี้ขึ้นมา ผมไม่ปฏิเสธหรอกว่าเราจะวิจารณ์แต่ละคดีนั้น ถามว่าผมเห็นด้วยกับทุกคดีที่ตัดสินไหม ผมก็ไม่ได้เห็นด้วย บางคดีผมก็แพ้ ฝ่ายผมก็แพ้ ผมก็ไม่ได้เห็นด้วย แต่ว่าถ้าเราเลือกแต่จะบอกว่าเมื่อไหร่ที่เราแพ้ แปลว่ามันสองมาตรฐาน แปลว่ามันบิดเบือน ผมว่ามันก็เกินไป ยกเว้นอย่างที่ผมบอก คุณมีหลักฐานไหม ว่าผู้ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมนี้เขาใช้อำนาจหน้าที่ในทางไม่ชอบอย่างไร” นายอภิสิทธิ์กล่าว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : มาร์ค ทักษิณ โวยเฉพาะที่ตัวเองแพ้ เผด็จการคราบประชาธิปไตย แย่กว่า เผด็จการเปิดตัว

view