สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ประชาชนในพื้นที่ภาคกลาง-ตะวันออก ต่างพร้อมใจกันทำความดีถวายพ่อ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



ศูนย์ข่าวศรีราชา - ประชาชนจากหลากพื้นที่ทำอาหารแจกฟรีให้แก่ประชาชน บางพื้นที่ร่วมใจกันทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม เผยต้องการทำความดีถวายพ่อหลวงเป็นครั้งสุดท้าย

วันนี้ (13 ต.ค ) ที่บริเวณห้องแถวริมถนนหลักเมือง ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด นางเย็นฤดี พุ่มรัตน์ อายุ 60 ปี พักอาศัยอยู่ห้องแถวบริเวณถนนหลักเมือง พร้อมด้วยญาติพี่น้องได้นำอาหาร ประกอบด้วย ขนมจีน แกงเขียวหวาน จำนวน 2 หม้อใหญ่ ข้าวหมูทอด มาตั้งโต๊ะเพื่อให้ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง และที่เดินทางผ่านไปมาได้รับประทานฟรี 

ทั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสเสด็จสวรรคต ครบ 1 ปี

นางเย็นฤดี กล่าวว่า พวกเราครอบครัวพุ่มรัตน์ ครอบครัวขันทอง ได้ทำอาหารแจกฟรีให้แก่ชาวตราด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง ซึ่งเราทำแบบนี้มาตั้งแต่ครบ 50 วัน และ 100 วัน ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย ครบ 1 ปี เป็นความตั้งใจของ 2 ครอบครัว ที่ต้องการร่วมกันทำความดีถวายพ่อหลวง รู้สึกดีใจ และปลื้มใจที่ได้มีโอกาสทำความดีถวายให้แก่พ่อ

ส่วนเจ้าของร้านหมูกระทะ และร้านจำหน่ายเครื่องเขียน ในอำเภอเมืองชัยนาท ร่วมกันนำก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น 400 ชาม พร้อมทั้งขนมหวาน ไอศกรีม และน้ำดื่มแจกให้ประชาชน และจิตอาสารับประทานฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

น.ส.จิราภรณ์ เอี่ยมโพธิ์ เจ้าของร้านหมูกระทะ กล่าวว่า ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ท่านทรงเสียสละหยาดเหงื่อแรงกาย เสียสละเวลา และความสุขส่วนตัว ทำงานเพื่อปวงชนชาวไทย จึงอยากตอบแทนในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ด้วยการทำความดี ทางครอบครัวจึงได้จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารฟรีให้แก่ประชาชน โดยครั้งนี้ทำเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ตั้งแต่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคต และต่อจากนี้ไปก็จะจัดกิจกรรมแบบนี้อีกในวันครบรอบเสด็จสวรรคต

ด้าน จ.อ่างทอง ชาวบ้านจิตอาสากว่า 100 คน ในตำบลศาลาแดง ร่วมกันพัฒนาตัดหญ้าลอกคลองปรับภูมิทัศน์ บริเวณถนนคันคลองชลประทาน หมู่ 1 ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นายชูชาติ หล้าแหล่ง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลศาลาแดง กล่าวว่า ชาวบ้านจิตอาสาในตำบลศาลาแดง ได้ร่วมกันทำความดีเพื่อพ่อหลวง ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยร่วมกันทำความดี นำอาหารมาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนทั่วไป พร้อมช่วยกันตัดหญ้า และกิ่งไม้ รวมทั้งการลอกคลองปรับภูมิทัศน์ช่วยกันทำดีเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 

ด้าน นางสำเริง รอดวงษ์ อายุ 52 ปี และนางสำราญ พลรุ้ง อายุ 57 ปี แม่ค้าขายสับปะรด ในตลาดเกษตรสุวพันธุ์ อำเภอเมืองอ่างทอง ได้นำก๋วยเตี๋ยว และข้าวแกงบริการอาหารฟรี ที่บริเวณหน้าร้านขายสับปะรด ให้ประชาชนที่ผ่านไปมากินฟรี เพื่อเป็นการทำความดีถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของแผ่นดินไทย พร้อมร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี แสดงความอาลัยและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อันหาที่สุดมิได้






สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ประชาชนในพื้นที่ภาคกลาง-ตะวันออก ต่างพร้อมใจกัน ทำความดีถวายพ่อ

view