สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

10 วิธีขจัดปัญหาผมเสียได้อยู่หมัด

 

จากประชาชาติธุรกิจ




ปัญหาผมเสียถือว่าเป็นปัญหาหนึ่งที่ผู้หญิงอย่างเรา ๆ กลุ้มใจกันมาก ในเว็บไซต์ www.dovedamagerepair. com มีอะไรดี ๆ ที่น่าสนใจทีเดียว เห็นว่า "โดฟ" ทำขึ้นมาเพื่อส่งต่อเคล็ดลับและข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับการดูแลเส้นผมสวยให้ กับคุณผู้หญิงทั่วไทยโดยเฉพาะ ตั้งใจเลือก 10 เคล็ดลับง่าย ๆ ในการขจัดผมเสียมานำเสนอให้ลองนำไปใช้กันดูนะคะ

1.ตามเทรนด์แต่ไม่ ทำร้ายผม อย่างการมัดผมรวบตึงต้องเลือกยางมัดผมคุณภาพ

2.เลือกแปรง ที่ดี เลือกสุขภาพดีให้เส้นผม เช่น แปรงที่ทำมาจากขนสัตว์ธรรมชาติ จะช่วยลดแรงเสียดทานในการหวีผม และช่วยกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตไขมันหล่อเลี้ยงเส้นผม

3.เล็มปลายผม อย่างสม่ำเสมอ ทุก ๆ 4-6 สัปดาห์เพื่อกำจัดปลายผมที่แตกเสีย และกระตุ้นให้ผมยาวเร็วขึ้นกว่าเดิม

4.ไม่ควรใช้หวีซี่ถี่ทำร้าย เกล็ดผมในขณะที่ผมเปียก เพราะจะเพิ่มแรงเสียดสีและทำร้ายเกล็ดผมรุนแรง หากเป็นไปได้ทุกเย็นควรใช้นิ้วนวดหนังศีรษะเบา ๆ เพื่อบำรุงรากผม และใช้ลีฟออนเคลือบเส้นผมเป็นเกราะป้องกันมลพิษและแสงแดด

5.ซับผมเบา ๆ อย่างทะนุถนอม เพราะเส้นผมเปราะบางที่สุดขณะเปียก การใช้ผ้าขนหนูขยี้แรง ๆ จะทำลายความยืดหยุ่นของเส้นผม

6.อย่าไดร์จนแห้งสนิท ควรเป่าด้วยลมเย็นทุกครั้งไม่ให้เส้นผมขาดความชุ่มชื้น

7.เลือกกิน อาหารที่มีประโยชน์ ลดการดื่มชา กาแฟ และแอลกอฮอล์ เพราะกาเฟอีนมีผลต่อความสามารถในการซึมซับสารอาหารต่าง ๆ ของเส้นผม และควรออกกำลังกายเพื่อเพิ่มการไหลเวียนของเลือดและกระตุ้นการซ่อมแซมของ เส้นผม

8.ใช้คอนดิชันเนอร์บำรุงเส้นผมทุกวัน จะช่วยลดการเสียดสีที่ทำร้ายเกล็ดผมขณะผมเปียก แถมยังช่วยปรับสภาพและเคลือบผมให้เงางาม

9.ทรีตเมนต์มาสก์ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ครั้งละ 3 นาที

10.ล้างด้วยน้ำเย็นหลังสระ ผมทุกครั้ง ให้ใช้น้ำเย็นล้างผมเป็นน้ำสุดท้ายเสมอเพื่อปิดเกล็ดผมและเพิ่มประกายเงางาม ให้เส้นผม กระตุ้นระบบการไหลเวียนของเลือด และสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย สำหรับคนทำสีผมน้ำเย็นยังช่วยยืดอายุของสีผมได้อีกด้วย    ข้อมูลจาก:หน้าพิเศษ D-Life

view