สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รูขุมขนกว้างหรือเปล่า !

จากประชาชาติธุรกิจ



หยิบกระจกขึ้นมาโดยพลันกันหน่อยค่ะ คุณขา

หยิบมาส่องใบหน้าแล้วดูว่า ใบหน้าของคุณมีรูขุมขนกว้างหรือไม่ ?

ถ้าใช่ คุณน่ะกลายเป็นคนส่วนใหญ่แล้วค่ะ

คนส่วนใหญ่ที่มีการเปิดเผยตัวเลข จากผลิตภัณฑ์โฮม ด็อกเตอร์ (Home Dr.) ที่พบว่าปัญหาสำคัญของผู้หญิงกว่า 80% มีปัญหาผิวหน้าไม่เรียบเนียน อันเนื่องมาจากรูขุมขนกว้าง

นี่ แหละคือตัวการที่ทำให้ใบหน้ามีริ้วรอย สีผิวไม่สม่ำเสมอ เป็นสิวอุดตัน

นาย แพทย์มาศ ไม้ประเสริฐ แพทย์ด้านผิวพรรณชื่อดังจากเอส สปา เมดิคัล กล่าวว่า ปัญหารูขุมขนกว้าง ผิวไม่เนียนเรียบ เป็นปัญหาผิวของผู้หญิงส่วนใหญ่ถึงกว่า 80% สาเหตุเกิดจากผิวผลัดน้ำมันมากกว่าปกติ จึงทำให้รูขุมขนขยายใหญ่มากขึ้น พบในคนที่มีผิวหน้ามัน หากทำความสะอาดไม่ดีพออาจเกิดปัญหาสิวอุดตัน

ตามมา

แต่ใช่ ว่าจะไม่มีวิธีการแก้เสียเลยทีเดียว นายแพทย์มาศบอกว่า การแก้ปัญหารูขุมขนกว้างต้องเริ่มจากการดูแลผิวขั้นพื้นฐาน นั่นคือการทำความสะอาดผิวหน้า หลังล้างหน้าแล้วควรเช็ดโทนเนอร์ตามทุกครั้ง เพราะจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าให้ล้ำลึกยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป ไม่ให้สะสมจนกลายเป็นคราบไคลบนผิวหน้า เพราะหากทำความสะอาดผิวหน้าไม่ดีพอจะทำให้เกิดการสะสมของเซลล์ที่ตายแล้วบน ผิวหน้า เป็นสาเหตุทำให้เวลาทาครีมบำรุงแล้วครีมไม่ซึมลงไปบำรุงผิวชั้นใน หรือเวลารองพื้นแล้วหน้าลอย

แต่น่าสนใจคือ คนไทยกลัวการใช้โทนเนอร์ ทำให้ล้างหน้าไม่สะอาด นายแพทย์มาศเปรียบง่าย ๆ คือ การล้างหน้าเหมือนกับการกวาดบ้าน ส่วนโทนเนอร์เปรียบได้กับการถูบ้าน ถ้ากวาดแล้วไม่ถูจะสะอาดได้อย่างไร !

นอกจากนี้การสครับหน้ายังถือ เป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยทำให้ผิวหน้าสมบูรณ์ แข็งแรงยิ่งขึ้น ในหนึ่งเดือนควรสครับหน้า 2 ครั้งถึงจะดี

งานนี้นายแพทย์มาศแนะนำ สูตรทำสครับง่าย ๆ ให้ด้วย ! :D

สูตรสครับทำง่าย

แตงกวาบด ละเอียด 1 ช้อน

โยเกิร์ต 3 ช้อน (กรด AHA ในโยเกิร์ตจะช่วยย่อยสลายเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออกไปได้เร็วขึ้น)

เกลือ เม็ด 1 ช้อน

น้ำมันอโรมา

คนให้เข้ากันแล้วนำมาทาใบหน้า ขัดเบา ๆ ทำ 1 ครั้งใน 2 สัปดาห์ !   ข้อมูลจาก : (หน้าพิเศษ D-Life)

view