สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คาเฟ โอลัค อร่อยดีที่ริมสระ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

บรรยากาศสบายๆ ในร้าน
       มนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ ต้องรอตอนต้นเดือนถึงจะมีเงินมาจับจ่ายใช้สอยให้สบายใจ อย่างวันนี้ "ผ่านมาแวะกิน" ก็ได้แวะไปชอปปิ้งที่ตลาดบองมาร์เช่ ย่านประชานิเวศน์ 1 เดินได้สักพัก พอเหนื่อยๆ ก็เริ่มอยากหาที่นั่งเล่น หาอะไรดื่มเย็นๆ ให้สบายใจ จนมาเจอร้านกาแฟ "คาเฟ โอลัค" (Cafe au lac) ที่มีกลิ่นกาแฟหอมๆ ลอยออกมาเชิญชวนถึงหน้าร้านเลยทีเดียว

อีกมุมสบายริมสระน้ำ
       ชื่อร้าน "Cafe au lac" มีความหมายว่า Cafe at lake หรือร้านที่อยู่ริมทะเลสาบ ซึ่งก็ตรงกับที่ตั้งของร้านที่อยู่ริมสระบัว ในตลาดบองมาร์เช่ บรรยากาศในร้านน่านั่งเล่นไปเสียทุกมุม ทั้งส่วนด้านในร้าน ด้านนอกริมสระน้ำ หรือจะเป็นบนดาดฟ้าชั้นสองของร้าน ที่โปร่งโล่งสบาย ส่วนเค้กและเบเกอรี่ต่างๆ ในร้านนั้น จะเป็นของโฮมเมดทั้งหมด โดยจะเน้นที่รสชาติ และคุณภาพเป็นหลัก

โรลลูกตาลและกาแฟ เย็น
       มาถึงเหนื่อยๆ เลยสั่ง กาแฟเย็น (60 บาท) มาดื่มให้ชื่นใจ ทางร้านใช้กาแฟสดอาราบิก้า ชงกับครีมเทียม และน้ำตาลทรายแดง แล้วใส่น้ำแข็ง ราดด้วยนมสด รสชาติจึงออกมากลมกล่อม หอม อร่อย และไม่หวานจนเกินไป
       
       เห็นเค้กที่วางในเคาน์เตอร์หน้าร้านแล้ว ก็เลยลองสั่งมาชิมสองสามชิ้น เริ่มกันที่ โรลลูกตาล (90 บาท) ชิ้นสามเหลี่ยมอันโต สีเหลืองนวล ตัวเนื้อเป็นเค้กสปันจ์ แทรกแต่ละชั้นด้วยครีมและชิ้นลูกตาล เนื้อเค้กเนียนนุ่ม รสกลมกล่อม

บลูเบอรี่ชีสเค้ก (บน) พาริน (ล่าง)
       ชิ้นต่อไปเป็น บลูเบอรี่ชีสเค้ก (90 บาท) หน้าตาน่ากิน ชั้นล่างของเค้กเป็นขนมปังกรอบบดละเอียด ตรงกลางเป็นชีสเค้กเนื้อนุ่ม ด้านบนราดด้วยบลูเบอรี่ แต่งด้วยครีมที่ทำจากน้ำนมข้าวโพด เวลากินเข้าไปพร้อมๆ กันแล้วจะได้รสเค็มเล็กๆ จากขนมปังกรอบ ความนุ่มหวานจากชีสเค้ก และรสอมเปรี้ยวเล็กน้อยจากบลูเบอรี่
       
       ต่อด้วย พาริน (90 บาท) เป็นเค้กกาแฟอัลมอนด์ ความพิเศษอยู่ที่หน้าครีมซึ่งทำมาจากน้ำนมข้าวโพด และท็อปปิ้งที่เป็นเมล็ดอัลมอนด์ราดด้วยคาราเมล รสชาติของเค้กเนียนนุ่ม หวานกำลังดี ตัวครีมออกรสหวานเล็กน้อย ไม่เลี่ยน กินพร้อมๆ กับท็อปปิ้งแล้วอร่อยเข้ากัน

สลัดแฮม (บน) คลับแซนวิช (ล่าง)
       เปลี่ยนมาลองอาหารเบาๆ อย่าง สลัดแฮม (70 บาท) ที่ใช้ผักสลัดปลอดสารพิษ ใส่มะเขือเทศเชอรี่ แครอท และแฮม ความพิเศษอยู่ที่น้ำสลัด ซึ่งเป็นสลัดน้ำใสสูตรเฉพาะ กลิ่นหอม รสชาติออกเปรี้ยวนำ กินหมดทั้งจานก็ไม่เลี่ยน
       
       ตบท้ายด้วยเมนูแซนวิช จานนี้ชื่อ คลับแซนวิช (70 บาท) ที่ใช้ขนมปังโฮลวีท สอดไส้ด้วยชีส ผักสด ทะเขือเทศ แฮม และไข่ดาวที่ทอดด้วยน้ำเปล่า ทำให้เมนูนี้ไม่มีน้ำมันเข้ามาเป็นส่วนผสม เมนูนี้อร่อยกันแบบเต็มปากเต็มคำ เรียกว่าถ้ากินหมดทั้งจานก็อิ่มไปได้อีกหลายชั่วโมง
       
       เมนูอื่นๆ ของทางร้านที่เป็นที่ติดใจของลูกค้า อย่างเช่น เค้ก สำหรับเด็ก (35 บาท) ซุปฟักทอง (60 บาท) บานอฟฟี่ทีรามิสุ (90 บาท) เค้ก มะตูม (90 บาท) ก็ล้วนแต่น่ามาลองชิมทั้งนั้น หากนักกินท่านใดแวะเวียนมาเดินเล่นแถวๆ นี้ ก็อย่าลืมเข้ามาที่ “คา เฟ โอลัค” รับรองว่าอร่อยทุกเมนู
       
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

       ชื่อร้าน : คาเฟ โอลัค
       
       ประเภทอาหาร : กาแฟ เบเกอรี่ สลัด
       
       เมนูจานเด่น : โรลลูกตาล, กาแฟเย็น, บลูเบอรี่ชีสเค้ก, พาริน, สลัดแฮม, คลับแซนวิช
       
       บรรยากาศร้าน : ห้องแอร์นั่งสบายมี 2 ชั้น และมีมุมนั่งรับลมด้านนอก
       
       ที่ตั้ง และการเดินทาง : 105 ตลาดบองมาร์เช่ ถ.เทศบาลสงเคราะห์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ การเดินทางจากถนนวิภาวดีรังสิต ตรงมาทางวัดเสมียนนารี เข้าถนนเทศบาลสงเคราะห์ ตรงมาทางตลาดบองมาร์เช่ ร้านอยู่บริเวณริมสระน้ำตลาดบองมาร์เช่
       
       เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์ 9.00 – 19.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 9.00 – 20.00 น.
       
       เบอร์โทรศัพท์ : 0-2953-8980

view