สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ติ่มซำ เลตรัง 2 หรอยจังฮู้

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์



แวะเวียนชิม ของอร่อยเมืองตรัง ร้านติ่มซำน้องใหม่ เลตรัง 2

เนื่องจากหมูหวานไปทริปเที่ยวใต้ หรอยจังฮู้ ตรัง-สตูล กับสายการบินนกแอร์ ที่เขากำลังประชาสัมพันธ์เที่ยวบินกรุงเทพฯ-ตรัง เลยเป็นโอกาสดีที่หมูหวานได้แวะเวียนชิมของอร่อยเมืองตรัง คราวนี้ไปเช็คชื่อที่ร้าน กาแฟ โกปี้ช้ำ ชิมติ่มซำหลากชนิดหลายร้าน ได้ชิมหมูย่างเมืองตรังหนังกรอบ ฯลฯ แต่อยากจะแนะนำร้านหนึ่งเพิ่งเปิดขายไม่นาน ถือว่าเป็นร้านติ่มซำน้องใหม่ และมีอาหารอื่น ๆ อีกหลายเมนู ชื่อ ร้าน เลตรัง 2 อยู่แถวโรงพยาบาลราชดำเนิน ในตัวจังหวัดตรัง นั่นเอง
 

ยอมรับว่าติ่มซำร้านนี้เด็ด เสิร์ฟร้อน ๆ ทุกเช้า-เย็น ราคาไม่แพง เมนูเด็ดในดวงใจหมูหวานคือ จุ้ยก้วย เพราะหากินอร่อยยาก ร้านนี้แป้งเขาเหนียวนุ่มนึ่งแป้งเสิร์ฟพร้อมหน้า เวลาหม่ำต้องแคะออกจากถ้วย เสน่ห์อยู่ตรงที่แคะนี่แหละค่ะพี่น้อง เหมือนเวลาที่เรากินขนมถ้วย แล้วแคะออกจากถ้วยตะไลด้วยไม้พายยังไงยังงั้น  ที่สำคัญหน้าของจุ้ยก้วยมีส่วนผสมที่อร่อยลงตัวแบบทรงเครื่องครบ อีกอันหนึ่งที่หมูหวานยกนิ้วให้ก็คือ ซาลาเปาไส้หมูแดงชุ่มฉ่ำ อร่อยทั้งแป้งและไส้

หมูหวานว่าคนที่ชอบติ่มซำรับรองไปร้านนี้ไม่ผิดหวังแน่  คุณอุษา เกลี้ยงช่วย เจ้าของร้านฝ่ายหญิง (ฝ่ายชายชื่อกำนันพรศักดิ์) บอกว่า  เดิมมีธุรกิจรีสอร์ทชื่อ ‘เลตรังรีสอร์ท  & ทราเวล’ เปิดได้ 10 ปีแล้ว มีร้านอาหารในรีสอร์ท เปิดร้านอาหารก่อนรีสอร์ททีหลัง  ติ่มซำเป็นน้องใหม่เพิ่งทำขายได้ 6 เดือน เพราะลูกสาวคนสวยไปเรียนภาษาที่เซี่ยงไฮ้ แล้วเกี่ยววิชาติ่มซำกลับมาด้วย อนาคตจะมีเสี่ยวหลงเปาอร่อยที่สุดในตรังจำหน่าย เจ้าของร้านคุย

“ปกติร้านเราขายอาหารทะเล เช่น กุ้งอบเกลือสมุทร ปูดำผัดผงกะหรี่ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว เต๋าเต้ย ปูม้า ปูดำ ปลาหมึก หอยนางรม จานเด็ดของร้าน ถ้าเป็นอาหารใต้ ได้แก่ แกงส้มปักษ์ใต้ กุ้งผัดสะตอ อาหารขึ้นชื่อของร้านคือราดหน้ามหาสมุทร เอาปลาทั้งตัวมาแล่เนื้อ ทำน้ำราดหน้า ราดลงไป แล้วเอาก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ทอดจนกรอบ มีกุ้งตัวใหญ่ ๆ มีหอย ปลาหมึก เนื้อปู วัตถุดิบสดใหม่เราเอามาจากร้านที่ปากเมงคะ อย่างหน้าเทศกาลก็จะมีหอยเภา ส่วนติ่มซำเราก็ทำเองหมดเลยนะ ยกเว้นบางอย่างเช่นเต้าหู้ เราสั่งเจ้าอร่อยมา เพราะเราทำเองไม่ได้ เมนูขายดีที่สุดในร้านมี ขนมจีบกุ้ง ซาลาเปาหมูแดง ก๋วยเตี๋ยวหลอด หมูแดง ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง ขนมโบราณมี ขนมจุ้ยก้วย ข้าวเหนียวหมูแดง กุยช่าย สำหรับจุ้ยก้วย ที่อื่นเขาใส่ไชโป้วอย่างเดียว ของเราใส่เห็ด หมูสับ กุ้งแห้ง ทานกับน้ำจิ้มที่ใส่ซีอิ๊วดำผสมน้ำส้มอร่อยไม่เหมือนใคร ที่มาเปิดร้านในเมืองเพราะว่าหน้าโลว์ รีสอร์ทมีแขกน้อย อีกอย่างลูกค้าที่อยู่ในเมืองจะได้มาทานสะดวก”
 

อ้อลืมบอกไป ฮ่อยจ๊อปู ก็อร่อยสุดๆ เนื้อปูเยอะมากใส่มาเต็มคำ เจ้าของร้านบอกว่า ชาวบ้านแกะปูวันต่อวันจึงสดและใหม่เสมอ แถมยังขายไม่แพงชุดละ 150 บาท

ร้านเลตรัง 2 อยู่แถวตลาดเก่า หาไม่ยาก อยู่ถนนไทรงาม ถามหาโรงพยาบาลราชดำเนินก็ได้ เพราะอยู่ใกล้กัน ร้านเปิด 06.00 - 14.00 น. และ 17.00 - 22.00 น. ทุกวัน โทร.075-217700 หรือ 081-6655870 (กำนันพรศักดิ์) 089-7723080 (คุณอุษา) หรอยจังฮู้ ฮู้ ฮู้ !!!

view