สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ก้าววันใหม่ ด้วยใจแกร่ง

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์



สติ กำลังใจ ความร่วมแรงร่วมใจของทุกคนคือพลังสำคัญที่จะทำให้สังคมไทยก้าวไปข้างหน้า ด้วยกัน

เมื่อหมอกควันจาง แสงสว่างก็เข้ามาแทนที่ รุ่งอรุณของชีวิตเกิดขึ้นพร้อมกับเช้าวันใหม่ สติ กำลังใจ ความร่วมแรงร่วมใจของทุกคนคือพลังสำคัญที่จะทำให้สังคมไทยก้าวไปข้างหน้า ด้วยกัน โดยมีรอยเท้าของวันวานเป็นบทเรียนสำคัญ

@Taste ฉบับส่งท้ายเดือนพฤษภาคม ชวนคุณไปสำรวจพลังใจของผู้ประกอบธุรกิจ เจ้าของอาคาร สถานที่ซึ่งมีความผูกพันกับผู้คนทั้งในและต่างประเทศ บางแห่งเป็นสถานที่บอกรัก ออกเดทครั้งแรก บางแห่งเป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน งานเลี้ยงครอบครัว สังสรรค์เพื่อนฝูง ความรัก ความหลัง แม้ไม่ต้องนับรวมความเสียหายที่เกิดขึ้น ความห่วงใยและกำลังใจที่ผู้คนอยากมอบให้ เชื่อว่ามากมายเกินคำกล่าว

เชื่อมั่นดุสิตธานี

"ผมชอบโรงแรมนี้มากที่สุด" มร. คีธ กิลมัวร์ จาก ซีเวล เอ็นจิเนียริ่ง กล่าวถึงดุสิตธานี โรงแรมที่ตั้งอยู่ที่แยกศาลาแดง ตรงกันข้ามกับบังเกอร์ของผู้ชุมนุม ลานจอดรถด้านหน้าของโรงแรมจึงเป็นที่ตั้งของทหาร ตำรวจ ผู้สื่อข่าว ในห้วงเวลาที่เกิดเหตุระเบิดภายในโรงแรมก็เปรียบเสมือนที่หลบภัยโดยปริยาย

"พอผมได้ทราบข่าวว่าโรงแรมกลับมาเปิดอีกครั้งหลังจากปิดไปเมื่ออาทิตย์ ที่ผ่านมา ผมได้ตัดสินใจย้ายการจองห้องพักจากที่อื่นทันที เพื่อกลับมาพักที่นี่ และผมเชื่อว่าไม่มีโรงแรมที่ไหนในกรุงเทพฯ จะดีกว่าโรงแรมดุสิตธานี"

1 ใน 2 ของลูกค้าที่ตัดสินใจกลับมาพักที่โรงแรม ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2553 วันแรกที่เปิดให้บริการหลังปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ของศูนย์อำนวยการแก้ไข สถานการณ์ฉุกเฉิน

ความเชื่อมั่นเช่นเดียวกันนี้ทำให้ คุณสุนันทา วุฒิสกุล จาก ไทยออร์คิด/อิหร่านแอร์  ซึ่งจองห้องพักมาในวันที่ 25 พฤษภาคม เช่นเดียวกัน ไม่รั้งรอที่จะมาพักที่นี่  ด้วยเหตุผลสั้นๆ ทว่าหนักแน่นว่า
  “ดิฉันชอบที่นี่ และดิฉันอยากจะมีส่วนร่วมในการสร้างความเชื่อมั่น และสนับสนุนโรงแรมไทย”
 “ถึงแม้ว่าโรงแรมดุสิตธานี จะปิดให้บริการลูกค้าถึงวันที่ 24 พฤษภาคม แต่เราก็มั่นใจว่าธุรกิจโรงแรมจะฟื้นตัวกลับมาดีเหมือนเดิม และทางเราพร้อมจะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่การท่องเที่ยวของประเทศไทย” ชนิ นทธ์ โทณวณิก กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดุสิตธานี จำกัด มหาชน กล่าว

 “ปีนี้ เป็นปีที่โรงแรมก่อตั้งมาครบรอบ 40 ปี ฉะนั้น ลูกค้ารายแรกที่เข้าพักที่โรงแรมจะได้รับเข็มกลัดสัญลักษณ์ 40 ปี ของโรงแรม กลับไปเป็นที่ระลึก พร้อมพวงมาลัยข้อมือ นอกจากนี้ห้องอาหารทุกห้องก็พร้อมที่จะเปิดให้บริการด้วยเช่นกัน ห้องอาหารนานาชาติเดอะ พาวิลเลี่ยน, ห้องอาหารจีน เมย์ฟลาวเวอร์, ดุสิต กูร์เม่ต์ เบเกอรี่ของโรงแรม และ ล็อบบี้ เล้าจน์ เปิดให้บริการในวันที่ 25 พฤษภาคม ส่วนห้องอาหารเวียดนาม เธียนดอง เปิดให้บริการในวันที่ 27 พฤษภาคม  และห้องอาหารไทยเบญจรงค์, ห้องอาหารอิตาเลี่ยน อิล ชิเญโล, แฮมิลตันส์ สเต็กเฮ้าส์ จะเปิดให้บริการในวันที่ 31 พฤษภาคม” ชนินทธ์ โทณวณิก กล่าวทิ้งท้าย
 
เซ็นจูรี่ พาร์ค พร้อม

เพราะตั้งอยู่บนถนนราชปรารภบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง พอดี โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค ไม่เพียงอยู่ท่ามกลางควันไฟของอาคารใกล้เคียงที่ถูกเผา ยังต้องเผชิญหน้ากับความไม่เข้าใจ บ้างที่เชื่อว่าในโรงแรมนี้มีกำลังทหารแอบซุ่มอยู่ บ้างก็เชื่อว่าโรงแรมแห่งนี้ถูกกลุ่ม นปช. ยึดไว้เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากติดธงแดง บ้างก็ว่า โรงแรมนี้เป็นของเนวิน ชิดชอบ จึงเป็นหนึ่งในอาคารที่เสี่ยงต่อการถูกเผาทำลาย จนกระทั่งทายาทของโรงแรมต้องออกมาให้สัมภาษณ์ย้ำว่า โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค เป็นของ นายบุญยง อาคมสุนทร

อารยา อาคมสุนทร  บุตรสาวเจ้าของโรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค เล่าให้ฟังว่าช่วงเหตุการณ์ไม่สงบเธออยู่ที่โรงแรมทุกวัน จนกระทั่งวันที่ ศอฉ.เริ่มขอคืนพื้นที่จึงได้ออกจากโรงแรมโดยการปีนรั้วออกมา เนื่องจากเป็นช่วงชุลมุน
 "ทางโรงแรมโดนเสื้อแดงขู่เผาเพื่อขอเข้าตรวจหา ทหารทุกวัน วันละหลายหน จนไม่ได้หลับได้นอน พอกลุ่มนี้เข้าไปตรวจ อีกกลุ่มใหม่เข้ามาก็ขอเข้าตรวจอีก ทั้งที่โรงแรมปิดตั้งแต่วันศุกร์แล้ว ไม่มีทหารซ่องสุมอยู่แน่นอน สภาพโรงแรมกระจกแตกเกือบหมดแล้ว จากการโดนยิง บวกกับความร้อนจากเพลิงที่ไหม้อาคารข้างเคียง

มีการปล่อยข่าวว่า โรงแรมเป็นของ นายเนวิน ชิดชอบ ทั้งที่จริงแล้วเจ้าของ คือ นายบุญยง อาคมสุนทร ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเนวินแต่อย่างใด และที่ยอมให้ธงแดงปักตามตึกเพียงเพื่อต้องการรักษาโรงแรมไว้ ไม่มีทางเลือก"
 หลัง จากสำรวจความเสียหายล่าสุด โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค พบความเสียหายส่วนใหญ่เป็นกระจกแตกรวม 27 บาน
 " เนื่องจาก 99% ของโรงแรมเราเป็นกระจก ชั้น 1  2  3 เป็นล็อบบี้ ห้องจัดเลี้ยง เสียหายจากการถูกยิงลูกหิน ลูกแก้ว มีรอยลูกกระสุนด้วยซึ่งกำลังหาอยู่ มีรอยแตกบางส่วนเหมือนฝักข้าวโพด ส่วนห้องพักของเราเหมือนเดิมไม่ได้รับความเสียหายใดๆ

เราพร้อมเปิด 27 พฤษภาคม นี้แน่นอน ทุกอย่างเป็นเหมือนปกติ มีบุ๊คกิ้งเข้ามาแล้ว เราก็ต้องแจ้งตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวว่าเราเปิดแล้ว ในส่วนห้องอาหารอิตาเลียน โรเบอร์โต เนื่องจากอยู่ทางด้านหลังจึงไม่ได้รับการความเสียหาย เดิมเราเปิดเฉพาะช่วงเย็น  ตอนนี้เราเปิดมื้อกลางวันด้วย จัดเป็นเซตเมนูมา 2 จ่าย 1 ในราคา 1,199++ มื้อค่ำ พิซซ่า ซื้อ 1 แถม 1

ซิกเนเจอร์บาร์ให้บริการตามปกติ  ลา พาทิซเซอรี่ เบเกอรี่ช้อป ช่วงนี้ถ้าเป็นเมมเบอร์โรงแรม (สมัครสมาชิกปีละ 365 บาทต่อคน) รับสิทธิซื้อขนมได้ในราคา 50 เปอร์เซ็นต์ ตลอดทั้งวัน ส่วนผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก หลัง 6 โมงเย็น ซื้อเบเกอรี่ได้ในราคา 50 เปอร์เซ็นต์

ยกเว้น คาเฟ่แอทเดอะพาร์ค ต้องขอปิดก่อนเนื่องจากกระจกแตก ต้องรอกระจกนิรภัยมาติดตั้งใหม่" อารยา กล่าวถึงความพร้อมในการเปิดให้บริการตั้งแต่ 27 พฤษภาคม 2553 และฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่ได้รับจากทุกคนในช่วงวิกฤติ

โดยมี คมเนตร เกรียงไกรลิบ หนึ่งในลูกค้าที่เลือกเซ็นจูรี่ พาร์ค เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน กล่าวว่า "พอรู้ข่าวก็รู้สึกตกใจและเห็นใจเจ้าของโรงแรมที่ต้องมาเผชิญเหตุการณ์เลว ร้ายนี้  ความทรงจำดีๆ ที่เราเคยมีความสุข รื่นเริงในวันนั้นกับการบริการของโรงแรมยังอยู่ในใจ  หวังว่าโรงแรมจะได้ซ่อมแซม ปรับปรุงแล้วกลับมาให้บริการได้เหมือนเดิมในเร็ววัน  เราจะได้ไปใช้บริการอีก "


ขอเวลาเตรียมความพร้อม

ภูมิภัทร นาวานุเคราะห์  ผู้อำนวยการกลุ่มโรงแรม ในเครือ Cape Hotel Collection กล่าวถึงผลกระทบที่ได้รับว่ามีมาก  เนื่องจากถูกปิดเส้นทางการเดินทางโดยรอบไม่ว่าจะเป็นที่ทำการของบริษัท ตรงถนนสีลม หรือว่าเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ในซอยหลังสวน รวมไปถึงห้องอาหาร  NO.43 Italian Bistro

"ทางร้านอาหารจึงถือโอกาสเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ โดยจะเปิดให้บริการในวันที่ 10 มิถุนายน 2553 จะมีโปรโมชั่นออกมาเพื่อส่งเสริมการขายภายหลังจากร้านเปิดให้บริการ อาทิเช่นจัดเทศกาลอาหารต่างๆ และเมนูอาหารพิเศษพร้อมส่วนลด โดยจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป "

พบกัน 1 มิถุนายน

โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ แจ้งข่าวความพร้อมในการเปิดให้บริการห้องพัก สปา ฟิตเนส และ ร้านอาหารในวันแรกของเดือนมิถุนายน 2553

หลังจากหยุดทำงานไปประมาณหนึ่งสัปดาห์  นิศรา คำผ่อง ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงแรม เล่าให้ฟังว่า "ช่วงที่เกิดเหตุการณ์ทางโรงแรมก็หยุด กลับบ้านที่ระยอง ไม่อยากอยู่กรุงเทพฯ เพราะว่ามันเศร้ามาก กลับมาทำงานเมื่อวันที่ 24 ที่ผ่านมา ในส่วนของโรงแรมปลอดภัยไม่ได้รับความเสียหาย ยกเว้นแต่ควันและฝุ่นละอองจากการเผาไหม้ ที่ก่อให้เกิดฝุ่นดำเราต้องทำความสะอาดครั้งใหญ่ "

สำหรับการเดินทางไปยังโรงแรม สามารถเข้าทางด้านถนนราชดำริ ติดกับศาลพระพิฆเนศ  ทางโรงแรมจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับห้องอาหาร เดอะ เวิลด์  และจินเจอร์ ชั้น 24 มื้อกลางวันและเย็น ลด 50% ตลอดเดือนมิถุนายน 2553

เช่นเดียวกับ เรด สกาย ห้องอาหารบนชั้น 55   ลดราคาอาหาร 15%  ช่วง 17.00-20.00 น. เครื่องดื่มซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง ซิงค์ เบเกอรี่ เปิดปกติ หลัง 19.00 น. ลดราคา 50%

 "วันนี้พนักงานพร้อมให้บริการด้วยความมั่นใจ ทุกคนมีกำลังใจดีมาก บางคนถึงกับนอนไม่หลับด้วยความตื่นเต้นที่จะได้กลับมาทำงาน มาพบกับเพื่อนร่วมงานที่ไม่ได้เจอกันมาเป็นอาทิตย์ โดยเฉพาะในสถานการณ์อย่างนี้ก็อยากกลับมาเจอกัน อยากกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง"

สีฟ้าคู่เคียงโรงหนังสยาม

 ในขณะที่สยามเป็นโรงภาพยนตร์แห่งแรกของสยามสแควร์ สีฟ้าก็เป็นร้านอาหารแห่งแรกของสยามสแควร์  ความสัมพันธ์ระหว่างโรงหนังกับร้านอาหารเกาะเกี่ยวกันมากับไลฟ์สไตล์ของคน จากรุ่นปู่มาจนถึงรุ่นหลาน

วันที่กลิ่นควันยังอบอวลอยู่บนซากปรักหักพังที่เห็นอยู่ตรงข้ามเพียงแค่ ถนนคั่น  จิตติ  ทวีรัชฎ์ และ กร รัชไชยบุญ  กล่าวถึงความสูญเสียของโรงหนังสยามครั้งนี้ว่า เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เสียใจและกระทบความรู้สึกค่อนข้างมาก

จิตติ รัชไชยบุญ  ทายาทรุ่นที่สองของสีฟ้าเล่าให้ฟังว่า "สีฟ้าสาขานี้เปิดปี 1969 เรามาคู่กับโรงหนัง จำได้ เพราะว่า 13 ธันวาคม วันเปิดร้านเป็นวันแต่งงานของผม  ในระหว่างที่เราเปิดแถวนี้ยังไม่มีอะไรเลยเป็นห้องแถวว่างๆ

ทุกยุคทุกสมัยสีฟ้าจะเกาะติดกับโรงหนังมาตลอด ตั้งแต่สมัยคุณพ่อเปิดร้านที่ราชวงศ์ก็เกาะติดกับโรงหนังราชวงศ์ โรงหนังเยาวราช  พอมาวังบูรพาก็ติดกับโรงหนังคิง ควีน แกรนด์ เฉลิมกรุง

พอโรงหนังสยามเปิดเป็นยุคที่อยู่ในคลาสเดียวกับโรงหนังคิง ควีน แกรนด์ และเป็นเจ้าของเดียวกับโรงหนังเฉลิมไทย ตระกูลตันสัจจา เรื่องของเรื่องคือมีน้าชาย คือ คุณทวีศักดิ์ ปานะนนท์ เขาเป็นคนที่ดูแลมาร์เก็ตติ้งของศูนย์การค้าสยามในยุคต้นๆ บอกให้คุณแม่มาเปิดที่นี่ ตอนที่มาเปิดทั้งล็อกเราอยู่คนเดียว 4 ห้อง บริเวณแถวนี้ไม่มีอะไร มีศาลพระภูมิซึ่งเป็นศาลพระภูมิเดียวที่ตั้งอยู่ในสยามสแควร์"

ทวีรัชฎ์ รัชไชยบุญ น้องชายเล่าเสริมว่า "เราหากินกับโรงหนังลูกค้าจะมากินร้านเราก่อนเข้าโรงหนัง ดูเสร็จก็กลับมากินข้าว ตอนนั้นมี สิบโมง เที่ยง บ่ายสอง บ่ายสี่ ทุ่ม สามทุ่ม เสาร์อาทิตย์มีรอบเช้า ช่วงนั้นชอปปิงเซ็นเตอร์ไม่ได้มีผลเท่าไร คนมาดูหนังไลฟ์สไตล์คนยุคนั้นก็ดูหนังและมีร้านแฟชั่นนิดหน่อย ส่วนข้างนอกรอบๆ ยังไม่มีอะไรเท่าไร สมัยก่อนแหล่งชุมนุมของครอบครัว หนุ่มสาว คือ โรงหนัง ไลฟ์สไตล์ดูหนัง กินข้าว ชอปปิงยังไม่เยอะ"

เมนูเด่นของสีฟ้าในรุ่นแรก ได้แก่ ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ บะหมี่อัศวิน โกยซีหมี่ หมูสะเต๊ะ เปาะเปี๊ยะสด ผัดไทย เป็ดย่างหมูแดง ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าเนื้อสับ เย็นตาโฟเซ่งจี๊ เป็ดย่าง หมูแดง ข้าวอบหม้อดิน ไอศกรีมเป็นหลัก ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวมะม่วง บัวลอยเผือก ไอศกรีม ไม่น่าเชื่อว่าปัจจุบันเมนูยังได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลาย แม้ว่าไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่จะเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย หากความยึดมั่นในรสชาติดั้งเดิมกลายเป็นจุดแข็งที่ทำให้สีฟ้าอยู่คู่กับสยาม สแควร์และนักชิมหลากรุ่น

เมื่อถามถึงความผูกพันระหว่างสีฟ้ากับโรงหนังสยาม  คำตอบสั้นๆ ทว่ากินใจคือ  " โรงหนังสยามทำให้เรามีชีวิตอยู่ตั้งแต่เริ่มเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ช่วง 20 ปีแรก โรงหนังสยามมีความสัมพันธ์กับร้านสีฟ้าสยามมาก ส่วนใหญ่ลูกค้าวิ่งไปวิ่งมาระหว่างโรงหนังกับร้านอาหาร เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกเสียดายที่ว่า ถึงแม้ว่าเจ้าของอาจไม่ได้รับความกระทบกระเทือนทางด้านเศรษฐกิจมากนัก แต่ผมเชื่อว่าเขาคงเสียดายโรงหนังสยามเป็นอะไรที่อยู่คู่กับเขามานาน เหมือนกับที่โรงหนังสยามอยู่คู่กับครอบครัวเรามานาน " จิตติ กล่าว

"คู่กับวิถีชีวิตของคนไม่รู้เท่าไร เอะอะอะไรก็นัดกันหน้าโรงหนังสยาม เด็กเตรียมจะไปเรียนก็ต้องมาลงรถเมล์ที่หน้าสยาม  มันเป็นซิมโบลิกไปแล้ว เพราะโรงหนังสยามกับสยามสแควร์อยู่คู่กัน แยกกันไม่ออก คงไม่ใช่สีฟ้าคนเดียวที่เสียใจ มีคอหนัง รู้สึกสลดไปด้วย ไม่ได้เกี่ยวกับ ตอนลิโดไหม้ยังไม่ได้รู้สึกร่วมขนาดนี้ แค่ตกใจที่ไฟไหม้แต่พอเป็นสยาม คงเป็นสตอรี่คนละแบบ " กร กล่าวเสริมความรู้สึกของคุณพ่อ

"เราคิดว่าทุกคนคงแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์นี้ เป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น เป็นเรื่องที่น่าเศร้า เป็นเรื่องที่ถ้าสมมติว่าเลือกให้ไม่เกิดได้ ก็อยากให้เป็นอย่างนั้น มีคำพูดของคนในเฟซบุ๊คบอกว่าไม่ว่าอะไรที่จะถูกทำลายไปมันก็จะถูกสร้างใหม่ เสมอ แล้วส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นมันก็มักจะไม่เคยแพ้ของเก่า ในส่วนของกรคิดว่าแม้โรงหนังจะถูกเผาไป ถ้าเจ้าของมีใจและมีพลังทำโรงใหม่ที่ดีกว่าเดิมเขาก็อาจทำได้ ผมก็ให้กำลังใจด้วยครับ" กร เผยความรู้สึก

คุณพ่อจิตติ กล่าวทิ้งท้ายว่า " เราไม่ได้รู้จักเป็นส่วนตัว เรารู้จักเขาเพราะเป็นลูกค้าของเรา ขอถือโอกาสแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเขาด้วย ในภาวการณ์อย่างนี้ผมว่า อดทนครับ ต้องอดทน ไม่อดทนมันก็จะเตลิด ผมเชื่อว่าสภาพแบบนี้ยังไม่หายไป มันจะแรงหรือเบาแค่ไหนไปเท่านั้นเองจากนี้ไป"

ทวีรัชฎ์ บอกกับเราว่า " ผมฟังดูเห็นทางเจ้าของโรงหนังสยามออกข่าวไม่นานว่าพร้อมที่จะลุกขึ้นมา ก็เชื่อว่า ถ้าเขาลุกกลับขึ้นมาทำก็เป็นแนวโน้มที่ดีที่โรงหนังสยาม เป็นกำลังใจให้กับทุกคน"

ขอบคุณพระเจ้า

 แอนนาเบล ดาวแก้ว ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ เล่าเรียงเหตุการณ์และความรู้สึกโดยสรุปให้ฟังว่า
 "ต้องขอบคุณคุณพระคุณ เจ้า Thanks God ที่เราผ่านช่วงวิกฤติมาได้ ยังโชคดีที่แม้เจอระเบิด (ลูกเล็กๆ) ในห้องพักแล้วฝ่ายซิเคียวริตี้มาเจอก่อน ช่วงหลังประกาศเลิกชุมนุมก็มีคนกลุ่มหนึ่งทุบกระจก ด้านซอยมหาดเล็ก 1 จะเข้ามาในตัวโรงแรม พวกเขาเข้าไปที่เบเกอรี่ ช็อป พยายามทุบกระจกแต่ไม่แตก วิ่งไปที่ร้านจิม ทอมป์สัน ก็ทุบกระจกแตก และมีคนพยายามจุดไฟในช่วงที่กำลังทุบประตู พอดีพนักงานที่เฝ้าโรงแรมตลอด 24 ชั่วโมง เราวางพนักงานไว้ 18 คน กับ เอ็นจิเนียร์มาเห็นพอดี คนพวกนั้นก็วิ่งหนีไป ยังดีที่เราไม่ได้เสียหายอะไรมากนัก

ตอนนี้ทุกห้องอาหารของโรงแรมเปิดให้บริการเหมือนเดิมแล้ว ฟังก์ชันรูม ห้องพัก และบริการเฮลธ์คลับ สปา  ห้องอาหารญี่ปุ่นชินทาโร่ ห้องอิตาลีบิสคอตติ สเต๊กเฮาส์ห้องเมดิสัน ที่อะควาและเบเกอรี่ ช็อป รวมถึงอาฟเตอร์นูนที บริเวณล็อบบี้ ก็เปิดแล้ว ส่วนสไปซ์ มาร์เก็ต เปิดช่วงดินเนอร์วันอาทิตย์นี้ ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ มีแขกมาเช็คอินแล้วเมื่อวันก่อน เป็นชาวอเมริกันที่ช่วงเหตุการณ์ไม่สงบ เขาไปพักที่โรงแรมอื่น พอเหตุการณ์สงบเขาก็เข้ามาพักที่โรงแรมเราทันที ซันเดย์บรั๊นช์สำหรับวันอาทิตย์นี้ก็เปิดบริการแล้วนะคะ"

เมื่อหมอกควันจางลง ใจพร้อม กายพร้อม เราจะก้าวไปข้างหน้าด้วยกันอย่างมั่นคง

****************

หมายเหตุ : โรงแรมดุสิตธานี  โทร.02-200-9000 โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค โทร.02-246-7800 NO.43 Italian Bistro  โทร.02-658-7444  โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์  โทร.02100-1234 ร้านอาหารสีฟ้า  สยามสแควร์ โทร.02-251-5517 โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ  02-126-8866

view