สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โจ๊กหมูแม่สุรีย์ อร่อยไม่ง้อมุข (โจ๊ก)

จาก โพสต์ทูเดย์

และแล้วเรื่องโจ๊กๆ ปนสยองนิดๆ ก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อคนใกล้ตัวนี่แหละ ดันมาเข้าฝันซะงั้น

เรื่องภาพ อัคร เกียรติอาจิณ

และแล้วเรื่องโจ๊กๆ ปนสยองนิดๆ ก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อคนใกล้ตัวนี่แหละ ดันมาเข้าฝันซะงั้น อยากกินปลานิลทอดกับน้ำพริกกะปิ เล่าให้พี่ๆ ฟัง ต้องทำไงดี ทุกคนลงความว่าต้องซื้อของใส่บาตรทำบุญตอนเช้า

เย็นย่ำของอีกวันก็ เลยมุ่งหน้าสู่ตลาดพระโขนง (เพราะใกล้บ้านสุดละ) ได้ของครบตามในฝัน เดินเตร่ไปเรื่อย และแล้วก็มาเจอเรื่องโจ๊กๆ อีกรอบ อืมแต่ครั้งนี้มันเป็นโจ๊กที่ยั่วน้ำลายมากๆ ส่งกลิ่นหอมควันลอยฉุย เป็นใครก็อดใจไม่ไหวหรอก ใช่ป๊ะ?

เลือกที่นั่งตั้งสติ ไล่ดูเมนูที่แปะอยู่บนผนัง หมูล้วนใส่ไข่ เพิ่มไข่เยี่ยวม้าไข่เค็ม เต็มสตรีมด้วยเครื่องใน หรือจะรวมมิตรทุกอย่าง โอ้ย!!! น่ากินไปหมด
ตัดใจไม่ลงจริงๆ แต่สุดท้ายก็ต้องสั่งหมู เครื่องใน บวกไข่หนึ่งฟอง เสิร์ฟร้อนๆ พร้อมต้นหอมขิงซอย ที่แยกถ้วยมาต่างหาก โดนๆๆๆ คนที่ชอบ (อะนะ) ใส่ได้ไม่ยั้ง อย่างเราชอบขิงก็ตักสองช้อนพูน ได้ความเผ็ดร้อนซ่าดีทีเดียว

หมูปรุงรสไม่จัด ชิ้นเล็กกะทัดรัด ทำสดๆ โดยเคี่ยวไปกับเนื้อโจ๊ก ลูกค้าสั่งก็ตักเสิร์ฟทันควัน จำพวกเครื่องใน ต้มและลวกไว้ก่อน ตับ กระเพาะ ไส้ สดสะอาด ยิ่งเฉพาะไส้ไม่มีกลิ่นรำคาญใจ นุ่มลิ้น ขณะที่ตัวโจ๊กนั้นก็นุ่มเนียน รสกลมกล่อม อร่อยแบบไม่ไยดีพวงเครื่องปรุงยังได้ 

ต้นตำรับโจ๊กร้าน นี้มาไกลเชียวแหละ โดยมี “แม่สุรีย์ หาญหล้า” ชาวอุตรดิตถ์เป็นเจ้าของสูตรเด็ด ขายมานานตามตลาดนัด มีตลาดนัดที่ไหน เจอแม่สุรีย์และโจ๊กอร่อยที่นั่น

จากอุตรดิตถ์ถึงกรุงเทพฯ แม่สุรีย์ปล่อยให้ลูกชายวัย 30 “มนตรี หาญหล้า” เริ่มต้นธุรกิจเปิดเป็นหน้าร้านเล็กๆ บริหารจัดการเองทั้งหมด แน่นอนสูตรโจ๊กต้องสูตรเดียวกับแม่สุรีย์ อร่อยจนต้องการันตี

แม้จะ คงสูตรโจ๊กแม่ให้มา แต่มนตรีก็มีเพิ่มบางอย่างเพื่อเรียกลูกค้า เช่นว่า เห็ดหอมผัด ซึ่งเป็นที่ถูกใจถูกปากของนักชิม จนกลายเป็นที่มาโจ๊กหมูเห็ดหอม

ไม่หมดแค่นั้น จำพวกไข่ สูตรแม่สุรีย์ดั้งเดิมไม่มี ไข่เยี่ยวม้าและไข่เค็ม เป็นเครื่องเคียงใหม่ที่เพิ่งเพิ่มมา และดูท่าจะได้รับเสียงตอบรับที่ดีเกินคาด

โจ๊กหมูแม่สุรีย์เปิดขาย ทุกวัน สตาร์ตตั้งแต่ 4 โมงเย็น ปิดก็ราวๆ ตี 2 นู่น คนที่กลับจากแฮงเอาต์ แวะรองท้องก่อนนอน รับรองหลับสบายป๋อ ราคาต่อชาม ธรรมดา 20 บาท เพิ่มไข่ไก่ 2530 บาท ใส่ไข่เยี่ยวม้าไข่เค็มก็ 35 บาท รวมมิตร (เพราะอยากกินทุกอย่าง) จัมโบ้ครบเครื่อง 40 บาท อิ่มจนพุงกาง

ใครจะไปชิม หาไม่ยากเลย เข้าซอยสุขุมวิท 71 (ย่านพระโขนง) จากนั้นก็สังเกตให้ดี เจอซอยปรีดีพนมยงค์ 16 (ขวามือ) เลยไปนิดเดียว ร้านอยู่ริมถนน มีป้ายไฟโชว์เด่นหรา หรือจะนั่งบีทีเอสลงสถานีพระโขนง ต่อวินมอเตอร์ไซค์ ต่อรถเมล์สาย 40 71 ถ้าไปไม่ถูกจริงๆ ถามทางได้ที่ 0817406410

Tags : โจ๊กหมู แม่สุรีย์ อร่อย ไม่ง้อ

view