สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โอเอ็กซ์ซีฟู้ดส์ อร่อยมานาน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
โดย : หมูหวานยกกำลัง 2


ปากน้ำปราณเป็นดินแดนแห่งปลาหมึกอร่อย ข้อนี้เป็นที่ทราบกันดีไม่ว่าเราจะไปชิมปลาหมึกแดดเดียวร้านไหน เป็นต้องไม่ผิดหวัง
ล่าสุดหมูหวานไปเป็นแขกรับเชิญรายการ Bike Finder ออกอากาศทางช่องแมงโก้ทีวี เนื่องจากหมูหวานไปหากิน (หาของกิน) แถวนั้นบ่อยๆ

คราวนี้พาหมู่มวลญาติมิตรไปชิมอาหารทะเลกันที่ร้าน ‘โอเอ็กซ์ซีฟู้ดส์’ ซึ่งเขามีชื่อเสียงโด่งดังมานานแล้ว ร้านนี้เขามีชื่อเรื่องของ ‘ปู’ เป็นๆ ตัวใหญ่ๆ  พูดถึงปูเป็นๆ นี่ ถ้าไปตรงท่าเรือประมงตรงเขากะโหลกตอนเช้าๆ เราสามารถไปซื้อปูเป็นๆ โดยตรงจากชาวประมงแล้วเอามานึ่ง ทั้งสดและอร่อยที่สำคัญราคาแสนถูก แต่ถ้าไปไม่ทันเวลา ตี 5 ไปร้านนี้ก็อร่อยเท่ากัน แถมยังไม่เหนื่อยอีกด้วย มีคนนึ่งให้แถมทำน้ำจิ้มรสแซบ เสิร์ฟมาด้วยเสร็จสรรพ

แถมใครเป็น ปูนิ่มเลิฟเวอร์ ร้านนี้เขามีให้สารพัดความอร่อย ทั้งส้มตำปูนิ่ม , ปูนิ่มผัดฉ่า, ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ,ปูนิ่มทอดกระเทียม แม้แต่แกงส้มปูนิ่มก็ยังมี เพื่อนร่วมก๊วนไม่ชอบทั้งปูนิ่มและปูม้า เขาก็ยังมีปูทะเลให้เลือกชิมอีกด้วย สำหรับหมูหวานปูอะไรก็ได้อร่อยทั้งนั้น เพราะว่าของเขาสดและดีจริงๆ

อีกอย่างที่อร่อยไปแล้วต้องสั่งกันทุกโต๊ะก็คือ ‘ปลาหมึกแดดเดียว’ เจ้าเก่านั่นเอง มีคนถามว่าทำไมมันถึงชื่อปลาหมึกแดดเดียว หมูหวานก็ตอบไปว่า ชาวประมงหาปลาหมึกมาได้แล้วขึ้นฝั่ง ทางร้านเขาก็รับมาแล้วทำความสะอาด ผึ่งแดดและลมไว้ พอสะเด็ดน้ำ เขาเรียกว่าแดดเดียว แล้วนำมาทอด หรือย่างก็อร่อยโดยไม่ต้องอาศัยน้ำจิ้มด้วยซ้ำ

หมูหวานไปตลาดปากน้ำปราณตอนที่ตลาดใกล้วายเต็มทีตอน 4 โมงเย็น ซื้อปลาหมึกในตลาดเลือกตัวที่มีผิวสวยๆ (อย่าเลือกตัวขาวซีด) สีน้ำตาลลายจุด กลับมาทำปลาหมึกย่างบาร์บีคิวตอนกลางคืน แค่ล้างน้ำให้สะอาด ผ่าตรงกลาง บั้งๆ เล็กน้อยแล้วย่างเตาถ่าน แค่นี้ก็อร่อยแล้ว เนื้อปลาหมึกทั้งหวานและหอม

ถ้าไม่มีเวลาทำเองไปที่ร้านโอเอ็กซ์นี่ มีทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็น เมนูต้มยำ ผัด ทอด นึ่ง ฯลฯ สารพัด เช่นหอยลายผัดน้ำพริกเผา , ทอดมันปลากราย, ปลาเก๋าสามรส,ยำเอ็นหอย, ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว ขอบอกว่า ‘ไข่เจียวปู’ อร่อยมาก เพราะว่าเขาไม่หวงเนื้อปูเลยซักนิด เนื้อปูแน่นๆ สดๆ มาเต็มคำ เจียวไข่เป็นสีเหลืองทอง หอมกรอบ ไม่อมน้ำมัน แบบนี้สู้ตายอยู่แล้ว ไปคราวหน้าจะสั่งไข่เจียวกุ้งสับใส่เนื้อปู กินกันให้มันสะใจไปเลย

อีกเมนูอร่อยก็คือ ปลาเก๋าทอดน้ำปลา, ปลาเก๋าต้มยำน้ำข้น , ปลาเก๋าต้มยำน้ำใสก็อร่อย แฟนพันธุ์แท้ปลาเก๋าไม่ควรพลาด เรื่องของกุ้งไม่ต้องพูดถึงเพราะสดอยู่แล้ว แต่ขอบอกว่า ‘ทอดมันกุ้ง’ ที่นี่ก็อร่อยนะจ๊ะ มีโอกาสผ่านไปแถวปากน้ำปราณ ก็ลองแวะไปชิมกันได้

เจ้แอ๋ว-จันจิรา จีวรรจนะโรดม เจ้าของร้านบอกว่า ความจริงร้านนี้เปิดมาตั้งแต่ปี 2517 แต่เจ้าของเดิมเสียชีวิตทายาทไม่ถนัดก็เลยขายร้านนี้ให้กับเจ้แอ๋วบริหารต่อมาได้ 15 ปีแล้ว ทว่าอาหารยังคงความอร่อยแบบเดิมเพราะว่าแม่ครัวเก่าๆ ยังอยู่กันครบ บอกอีกนิดว่า หากมาร้านนี้ต้องกินปลาหมึกแดดเดียว,ปูม้านึ่ง ถ้าเป็นปูทะเลต้องผัดพริกไทยดำ, ปลากะพงต้องทอดน้ำปลา, ปลาเก๋าต้องนึ่งซีอิ๊ว, ปลาทรายต้องแกงป่า, ปลาอินทรีต้องแดดเดียว และหอยเชลล์ต้องเผาเนยเท่านั้น นี่คือเมนูที่มาแล้วต้องไม่พลาด

ร้านโอเอ็กซ์ซีฟู้ดส์ เปิดบริการทุกวันเวลา 10.00-21.00 น. ตั้งอยู่เลขที่ 277/2 หมู่ 2 ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ. ประจวบคีรีขันธ์ โทร. 032-631230, 032-631246 และ 081-667-1010 , 089-770-6940

Tags : โอเอ็กซ์ซีฟู้ดส์ อร่อยมานาน

view