สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หวานมันนุ่มเนียน ไอศกรีม 300 ห้อง

จาก โพสต์ทูเดย์

ฝน ร้อน หนาว หน้าไหนก็กินไอศกรีมอร่อย ยิ่งถ้าไปเจอความเพอร์เฟกต์เรื่องรสชาติ ก็ไม่ยากที่จะเทใจให้เต็มร้อยแบบไร้เงื่อนไข

เรื่อง อัคร เกียรติอาจิณ / ภาพ ninety nine communication

ฝน ร้อน หนาว หน้าไหนก็กินไอศกรีมอร่อย ยิ่งถ้าไปเจอความเพอร์เฟกต์เรื่องรสชาติ ก็ไม่ยากที่จะเทใจให้เต็มร้อยแบบไร้เงื่อนไข

เช่นไอศกรีมเจ้านี้ ที่เรามีโอกาสได้ชิมเมื่อสัปดาห์ก่อน (จะเรียกว่าบังเอิญก็ได้นะ) ชิมแล้วเกิดติดอกติดใจ จนต้องขอบอกต่อไอศกรีมเลิฟเวอร์ทั้งหลาย ต้องลองๆๆๆๆ

ยี่ห้อของเขา “300 ห้อง ไอศกรีม” มาพร้อมแพ็กเกจสดใส ไซส์กำลังดี ถ้วยไม่ใหญ่ไม่เล็ก เปิดฝาแล้วดมดู หอมครับหอม หอมกะทิเคล้าด้วยกลิ่นนมอ่อนๆ ด้านบนมีท็อปปิงไทยๆ ฝอยทอง ฟักทอง วุ้นมะพร้าว และถั่วแดง เพิ่มความน่ากินเชียวละ

ถึงเวลาตักเข้าปาก อย่างแรกที่สัมผัสได้ ความเนียนของเนื้อไอศกรีม จากนั้นก็เป็นความนุ่ม เนียนบวกนุ่ม ผ่านด่านลิ้นสบายๆ

แต่ที่ถูกใจหลายๆ เห็นจะไม่พ้นความมันอันข้นเข้ม ถึงรสกะทิและนมสด ที่สำคัญไม่ดัดจริตใส่ความหวานจนเกินงาม หวานกลมกล่อมจริงๆ นี่แหละไอศกรีมในฝัน

“มณี สาลีวานิช” ทายาทรุ่น 2 ที่สืบสานตำนานความอร่อยจากผู้พ่อ ซึ่งยึดอาชีพทำไอศกรีมตัดกับไอศกรีมแท่งมานานร่วม 30 ปี เธอมองเห็นลู่ทางจึงพยายามเรียนรู้และลองผิดลองถูก เพื่อปรับเปลี่ยนไอศกรีมโบราณสู่ไอศกรีมทันสมัย โดยยังคงรสชาติตามต้นตำรับไว้ดั้งเดิม

ขณะเดียวกันก็เพิ่มท็อปปิงแปลกใหม่ใส่เข้าไปในไอศกรีมสูตรเด็ด ที่ใช้กะทิกับนมสดเป็นจุดขายที่ไม่เหมือนใคร ตรงความเนียนนุ่มและเข้มมันด้วยรสมันนำหวานตาม

“ไอศกรีมยุคคุณพ่อจะเนื้อหยาบ แล้วก็มีแค่ไอศกรีมตัดกับไอศกรีมแท่งคู่เสียบไม้อย่างเดียว ถามว่าอร่อยไหม ก็อร่อยในแบบของเขานะคะ แต่พอมาถึงยุคพี่ พี่ก็ลองเปลี่ยนสูตรนิดหน่อย แทนที่จะเป็นไอศกรีมกะทิก็เพิ่มนมสดเข้าไป ทำให้ได้เนื้อไอศกรีมที่เนียนนุ่มขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องแต่งสีแต่งกลิ่นเลย”

ทีเด็ดของ 300 ห้อง ไอศกรีม ยังไม่หมดแค่นี้ เขายังมีทางเลือกแปลกใหม่ให้คนรักไอศกรีมได้ลิ้มลอง นั่นก็คือ ไอศกรีมกุ้ง ที่คิดค้นอยู่หลายปีกว่าจะลงตัวเป็นไอศกรีมไร้กลิ่นคาวและหวานมัน หม่ำได้สนิทใจเหมือนไอศกรีมทั่วไป

“อันนี้มันเริ่มจากลูกชาย (4 ขวบ) ที่ไม่ชอบกินซีฟู้ด พี่ก็เอ๊ะ!!! ทำไง โชคดีที่เขาชอบกินไอศกรีมอยู่แล้ว เลยลองประยุกต์กุ้งมาทำเป็นไอศกรีม แรกๆ ไม่โอเคค่ะ มีกลิ่นคาว เนื้อไอศกรีมก็ไม่เนียน ใช้เวลากับมันนานคะ โดยมีลูกชายเป็นคนเทสติงให้ จนเขาบอกว่าอร่อยนั่นแหละถึงกล้าเอามาวางขาย”

“300 ห้อง ไอศกรีม” ขายราคาย่อมเยามากๆ กะทินมสด ถ้วยละ 20 บาท กุ้งกะทิ ถ้วยละ 35 บาท ใครอยากชิมก็ลองแวะไปที่หมู่บ้าน 300 ห้อง (ที่มาของยี่ห้อไอศกรีมไง) แถวๆ มหาชัย จ.สมุทรสาคร ไม่สะดวกบึ่งรถไปก็ต้องรอหน่อย อนาคตอันใกล้ (คาดว่าน่าจะต้นปีหน้า) เขาจะขยายพื้นที่ความอร่อยมาถึงกรุงเทพฯ อย่างเต็มรูปแบบ โทร. 034411204, 0816275383

Tags : หวานมันนุ่มเนียน ไอศกรีม 300 ห้อง

view