สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เต้นขู่กกต.ระวังงานใหญ่

เต้นขู่กกต.ระวังงานใหญ่

จาก โพสต์ทูเดย์

ณัฐวุฒิ เตือน กกต.ระวังงานใหญ่ หากไม่ประกาศรับรองผลเลือกตั้ง

นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ว่าที่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ ข้อความผ่าน เฟซบุค ว่า  เรื่องแขวนส.ส.ต้องรอ กกต.ทำงานให้ครบขั้นตอนก่อน เพราะยังถือความชอบธรรมตามกรอบเวลากฎหมาย แต่ถ้าสุดทางแล้วยังไม่รับรอง ส.ส. รับรองว่างานใหญ่แน่นอน มือที่มองไม่เห็นจะถูกมองเห็นและทักท้วงจากทั่วโลก เชื่อ กกต.จะเล่นงานส.ส.ที่ถูกแขวนหลังเลือกตั้ง และหากยังขวาง กกต.ก็จะไม่เหลือความชอบธรรม

ด้านนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร เปิดเผยว่า  กกต.ยังไม่ประกาศรับรอง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและว่าที่ ส.ส.ที่เป็นแกนนำ นปช.แสดงให้เห็นว่ายังมีอำนาจพิเศษ ที่ต้องการยื้อเวลา จนไม่สามารถเปิดประชุมสภาฯ ทันตามกำหนด โดยหากหลังวันที่ 2 ส.ค.ยังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องนี้ ชมรมคนรักอุดรจะเตรียมเคลื่อนไหว

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ไม่ได้ ประกาศจะใช้มวลชนกดดัน กกต. ที่ไม่รับรองผล นางสาวยิ่งลักษณ์ และแกนนำ นปช. เชื่อเป็นการรายงานข่าวที่คลาดเคลื่อนวอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนตอบคำถามผู้สื่อข่าว เพราะส่งผลกระทบให้เกิดความเสียหาย


ขณะที่ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำ นปช. เห็นด้วยกับการเลื่อนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 17 ก.ค.ซึ่งตนค้านมาตั้งแต่แรกแล้ว เนื่องจากอาจถูกมองว่าเป็นการฉลองชัยชนะ และซ้ำเติมฝ่ายตรงข้าม จนนำไปสู่การสร้างเหตุใหม่ และไม่ทำให้เกิดการปรองดองได้ อีกทั้งควรรอการจัดตั้งรัฐบาลก่อน ส่วนกรณีความขัดแย้งกับนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. นายชินวัฒน์ ระบุ จะรอให้มีการประชุมใหญ่ของ นปช.ก่อน จึงจะพูดคุยเรื่องนี้กันอีกครั้ง   


กกต.เผยแขวนสุเทพเหตุเข้าข่ายผิดม.53

จาก โพสต์ทูเดย์

กกต.เริ่มประชุมพิจารณาใบเหลือง-ใบแดง "สุทธิพล" เผย"สุเทพ" ถูกแขวนเพราะเข้าข่าย ม.53 โจมตีใส่ร้าย

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า การประชุมกกต.ในวันนี้จะมีการพิจารณาเรื่องของการให้ใบเหลืองและใบแดง และสำนวนเรื่องร้องคัดค้านการเลือกตั้ง ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่เป็นการเลือกปฏิบัติต่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

อย่างไรก็ตามกรณีของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีเรื่องร้องคัดค้านเข้ามานั้น เป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับมาตรา 53 โจมตีใส่ร้ายจูงใจให้เข้าใจผิด ทั้งนี้ที่ยังไม่มีการแจ้งให้ว่าที่สส.ทราบว่าถูกแขวนไว้ด้วยเหตุผลอะไรนั้น เนื่องจากในบางเรื่องกกต.อาจจะพิจารณาแล้วเห็นว่าให้ยกคำร้องไป ซึ่งไม่จำเป็นต้องแจ้ง


ณัฐวุฒิฉุนกกต.แขวนสส.แดงยกพวง

จาก โพสต์ทูเดย์

ณัฐวุฒิ ถามมาตรฐานกกต.แขวนแดงยกพวง ย้ำเพื่อไทยแก้ข้อบังคับพรรคแล้ว ยันไม่นำมวลชนกดดันการทำหน้าที่ 5 เสือ

 

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าที่สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ประกาศรับรองสถานภาพสส.ของพรรคเพื่อไทยหลายคน โดยเฉพาะแกนนำคนเสื้อแดง ว่า การที่กกต.แขวนรายชื่อว่าที่สส.พรรคเพื่อไทย  ที่เป็นแกนนำคนเสื้อแดง โดยอ้างข้อบังคับพรรคเพื่อไทย ตามมาตรา 10 (5) ที่สมาชิกจะขาดจากการเป็นสมาชิกภาพเมื่อถูกจำคุกนั้น เรื่องนี้เกิดคำถามกับตนและคนที่ถูกแขวนรายชื่อ เพราะในจำนวนนี้แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ 1. หลายคนไม่เคยถูกจำคุก เช่น พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย นายวิเชียร ขาวขำ นายการุณ โหสกุล ส่วนนายวรชัย เหมะ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ และนายสถาพร มณีรัตน์ ไม่เคยถูกหมายศาล ไม่ถูกจับ ทั้งยังไม่ถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย จึงไม่เข้าใจกระบวนการพิจารณาของกกต.เป็นอย่างไร รายชื่อเหล่านี้ขาดสมาชิกภาพตรงไหน เหตุใดจึงจับมาแขวนเป็นพวงเดียวกัน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า กลุ่มที่ 2 คือ ตน นพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท แม้จะเคยถูกคุมขัง แต่ก็ยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะยังไม่มีคำตัดสินจากศาลแต่อย่างใด ชัดเจนว่าไม่ขัดต่อการเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งพวกตนและฝ่ายกฎหมายของพรรคพร้อมจะไปชี้แจงกกต. ซึ่งกำลังรอกกต.อยู่ว่าจะเรียกไปเมื่อใด สำหรับข้อบังคับระเบียบเกี่ยวกับการเป็นสมาชิกพรรคดังกล่าวก็ได้ปรับเปลี่ยน ไปแล้ว โดยมีการประชุมใหญ่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรคเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2553 และประกาศใช้วันที่ 18 พ.ย. 2553 และตอนที่ไปสมัครรับเลือกตั้ง กกต.ก็รับรองคุณสมบัติทั้งหมด วันนี้ (14ก.ค.) จะมาบอกว่าขาดคุณสมบัติภายหลังไม่ได้ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะไม่มีการนำมวลชนไปเคลื่อนไหวกดดันกกต. ซึ่งแกนนำนปช.ก็หารือกันแล้วว่าจะไม่มีการดำเนินการอะไรแบบนั้นแน่นอน 


 

ร้องกกต.ยุบปชป.-ภท.จัดขายสินค้าธงฟ้า

จาก โพสต์ทูเดย์

ตัวแทนเพื่อไทย ร้องกกต. ยุบ ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย จัดขายสินค้าธงฟ้า ซื้อเสียงแอบแฝง

นายพรชัย ก่อวัฒนามงคล ตัวแทนพรรคเพื่อไทย เดินทางมายื่นหลักฐานขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีคำสั่งให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการนายกรัฐมนตรี และนางพรทิวา นาคาศัย รักษาการรมว.พาณิชย์ ได้มีการจัดขายสินค้าธงฟ้าให้ประชาชน ที่ลานจอดรถจ.สมุทรปราการ เป็นการกระทำเพื่อซื้อเสียงแอบแฝงให้มีผลต่อการเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา


 

มาร์คไม่กังวลถูกแขวนยันไม่เกี่ยวจัดธงฟ้า

จาก โพสต์ทูเดย์

"อภิสิทธิ์" ไม่หวั่น หลังกกต.ยังไม่รับรอง เหตุมีร้องเรียนอนุมัติให้จัดโครงการ ธงฟ้า โบ้ยหน้าที่ข้าราชประจำ ไม่เกี่ยวฝ่ายการเมือง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่รับรองการเป็น ส.ส.กรณีข้อร้องเรียนว่าคณะรัฐมนตรีมีมติให้จัดมหกรรมสินค้าราคาถูก หรือโครงการธงฟ้าในหลายสถานที่ โดยยืนยันว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายข้าราชการประจำ ฝ่ายการเมืองไม่ได้ไปเกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้ตนก็ยังไม่ทราบว่าต้องไปชี้แจงกับ กกต.หรือไม่ เพราะยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหามาที่ตนแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นข้อร้องเรียนกรณีใด ตนก็มั่นใจว่าจะชี้แจงได้ทุกกรณี ทุกประเด็น โดยขณะนี้เป็นเรื่องที่ กกต.จะต้องพิจารณาให้ทันตามกรอบเวลาภายใน 30 วัน

อนึ่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (14ก.ค.) นายพรชัย ก่อวัฒนามงคล ตัวแทนพรรคเพื่อไทย เดินทางมายื่นหลักฐานขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีคำสั่งให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการนายกรัฐมนตรี และนางพรทิวา นาคาศัย รักษาการ รมว.พาณิชย์ ได้มีการจัดขายสินค้าธงฟ้าให้ประชาชน ที่ลานจอดรถจ.สมุทรปราการ เป็นการกระทำเพื่อซื้อเสียงแอบแฝงให้มีผลต่อการเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา


 

'มาร์ค'ลั่นแจงกกต.ได้ ยันไม่เจตนาจัดงานลดค่าครองชีพ


 

ชูวิทย์ เตือนคนโดนตัดสิทธิหยุดเคลื่อนไหว

จาก โพสต์ทูเดย์

ชูวิทย์ ขน สส.ของพรรครักประเทศไทย รับหนังสือรับรองจาก กกต. เตือน ผู้ที่ถูกตัดสิทธิการเมืองหยุดเคลื่อนไหว เชื่อ อาทิตย์หน้า กกต. รับรอง คนที่ถูกแขวน

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ ไกรฤกษ์, นายโปรดปราน โต๊ะราหนี, นายพงษ์ศักดิ์ เรือนเงิน ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค เดินทางมาลงทะเบียนรับหนังสือรับรองการเป็นส.ส.จากกกต.

นายชูวิทย์ กล่าวขอบคุณประชาชนที่เลือกตนเข้ามา ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ประกาศรับรองการเป็นส.ส. ขอให้ใจเย็นๆ ตอนนี้ขอให้กกต.ทำงานอย่างเต็มที่ และขอเตือนผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองให้หยุดเคลื่อนไหว การที่จะบินไปประเทศบรูไน ไปกินข้าวต้ม ไปดูเสือขาวนั้น ขอให้หยุด เพราะสิ่งเหล่านี้มันส่งผลกระทบไปถึงพรรคการเมืองที่ท่านควบคุม

"ส่วนคนโดนแขวน ปูจ๋า ใจเย็นๆ ได้เป็นนายกฯแน่ แกนนำแดงก็ไม่ต้องห่วง มีรัฐมนตรีเสื้อแดงแน่นอน ช่วงนี้ขอให้หยุด รอฟังการประกาศรับรองของกกต.ก่อน เชื่อแน่ว่า อาทิตย์หน้า กกต.จะรับรองคนที่เหลือ"นายชูวิทย์กล่าว  และว่า ขอ เตือนคนที่ติดโทษแบน มีระยะเวลาอีกแค่ 2 ปี ครบแล้วค่อยออกมาเล่นการเมือง อย่าไปซื้อเสือ ซื้อลิง อยู่เฉยๆๆจะดีกว่า แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น

 

 


พท.โดน!!กกต.แจกใบเหลืองว่าที่สส.หนองคาย

จาก โพสต์ทูเดย์

กกต.มีมติ3 ต่อ 2 แจกใบเหลือง "สมคิด บาลไธสง" ผู้สมัครเพื่อไทย หนองคาย พบหลักฐานจ่ายเงินจัดรถขนคนฟังปราศรัย 

นายสมชัย จึงประเสริฐ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ด้านสืบสวนสอบสวน  เปิดเผยว่าที่ประชุมกกต.มีมติ 3 ต่อ 2 เสียง ให้ใบเหลืองนายสมคิด บาลไธสง ว่าที่ส.ส.เขต 2 จ.หนองคาย พรรคเพื่อไทย(พท.)  ขณะเดียวกันมีมติ3ต่อ 2 เสียง ตั้งคณะกรรมการสอบสวน นายกลยุทธ เรืองกาญจนเศรษฐ์  ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 พรรคเพื่อไทย จ.สุรินทร์ โดยรายละเอียดการสอบสวนยังไม่ขอเปิดเผย

สมคิด

แหล่งข่าว กกต. เปิดเผยว่า นายกลยุทธ์ สอบตกในพื้นที่ดังกล่าว แต่มีข้อร้องเรียนนำไปสู่การสอบสวนซึ่งกกต.เห็นว่าควรจะให้ใบแดงแต่มติไม่ เอกฉันท์จึงให้มีการตั้งกรรมการสอบสวน

นางสดศรี สัตยธรรม  เปิดเผยว่า กรณีของนายสมคิด เนื่องจากมีหลักฐานอันเชื่อได้ว่า มีการจ่ายเงินให้กับหัวคะแนนเพื่อให้ ผู้ขับขี่รถสามล้อไปรับส่งขนคนไปฟังการปราศรัยที่ตลาดนัดคลองถมใหม่ และยังมีการแจกจ่ายเงินเพื่อจูงใจให้มีการลงคะแนน โดยมีพยานจำนวน 8 ปาก โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอชัดเจน รวมถึงมีพยานเป็นกลุ่มคนเสื้อแดง

นางสดศรี กล่าวว่า  การตัดสินให้ใบเหลืองแล้วไม่จำเป็นต้องส่งไปยังสำนักงานกฤษฎีกา โดยกกต.สามารถพิจารณาประกาศวันเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 31 ก.ค.นี้

ด้าน นายสมคิด ให้สัมภาษณ์ในช่วงค่ำหลังทราบข่าวมติกกต.ที่ให้ใบเหลืองด้วยน้ำเสียงตกใจว่า เพิ่งทราบจากนักข่าวตอนนี้ คาดว่าคนที่ร้องไปคือผู้สมัครจากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน  ที่เป็นอดีตส.ส.หลายสมัย แต่กลับได้แค่ 2 หมื่นกว่าคะแนน แต่ตนได้มาห้าหมื่นกว่าคะแนน พอแพ้เลยกลัวขายหน้าเลยไปยื่นร้องกกต. คิดว่าการตัดสินของกกต.รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม ประเด็นที่ถูกร้องคือขนคนไปฟังการปราศรัย  อย่างไรก็ตามเมื่อโดนแบบนี้พร้อมสำหรับการเลือกตั้งซ่อมที่จะเกิดขึ้น

"ถึงเลือกตั้งซ่อมก็คงได้รับเลือกจากประชาชนอยู่ดี คงไม่ต้องไปหาเสียง จะนอนอยู่บ้านเฉยๆ เลี้ยงหมาเลย เพราะชาวบ้านเคยบอกไว้แล้วว่าผมไม่ต้องมาหาเสียงหรอกยังไงก็เลือก"นายสมคิด กล่าว


พท.ปัดทักษิณเกี่ยวข้องกับพรรค

จาก โพสต์ทูเดย์

พท.ปัดทักษิณมีส่วนเอี่ยวพรรค ย้ำถ้าคิดเอาผิดต้องจัดการย้อนหลังไปถึงรัฐบาลสมัยอภิสิทธิ์ด้วย วอนทุกฝ่ายเลิกหาเรื่อง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวยืนยันว่า นโยบายพรรคที่คิดขึ้นมานั้น เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนกรณีของนายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หากเทียบกับกรณีที่สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่ไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่บ้านพิษณุโลกอย่างโจ่งแจ้งแล้ว ซึ่งครั้งนั้นมีการยื่นร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และก็ได้มีการยกคำร้องไป

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ดังนั้น เชื่อว่ากรณีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่นายสมชายและนางเยาวภา ก็ไม่ได้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงบนเวทีให้ด้วยนั้น จะสามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน ส่วนคำพูดที่ว่า“ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ” นั้น ถ้าเทียบกับการตั้งนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล เป็นที่ปรึกษารมว.เกษตรและสหกรณ์ แล้วถือว่าชัดเจนกว่ากันเยอะ ส่วนการแขวนชื่อว่าที่สส.พรรคเพื่อไทยจำนวนมากนั้น อยากให้กกต.ชี้แจงเหตุผลที่ชัดเจน การที่ยังไม่รับรองนั้นจะทำให้รัฐบาลใหม่เกิดขึ้นล่าช้าออกไปอีก ทำให้เกิดสุญญากาศ ประเทศขาดคนบริหารที่แท้จริงด้วย

ด้านนายปลอดประสพ กล่าวว่า ขณะนี้การเลือกตั้งจบแล้ว อย่าฝันว่ายังไม่ได้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ว่าที่ส.ส. 265 คนของพรรคเพื่อไทยที่ประชาชนเลือกตั้งเข้ามานั้น ถือเป็นความชอบธรรมที่เราจะได้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล และเมื่อมีว่าที่สส.ของพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาร่วมเป็น 300 เสียงจาก 500 เสียง ถือว่าเกินครึ่งที่เห็นควรให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ประชาชน 15.7 ล้านคนเลือกพรรคเพื่อไทย และเมื่อรวมเสียงของประชาชนที่เลือกพรรคร่วมรัฐบาลด้วยแล้วรวมเป็นทั้งสิ้น 20 ล้านคน จาก 35 ล้านคนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ดังนั้น ถือว่าเกินครึ่งเช่นกันที่เห็นควรให้น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรี และไม่มีอำนาจใดเหนือเสียงของประชาชน 20 ล้านคนได้

นายปลอดประสพ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่มีการระบุถึงการไปปรากฏตัวของนายสมชายและนางเยาวภา ระหว่างที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปหาเสียงนั้น บังเอิญว่าในวันดังกล่าวตนเดินทางไปด้วย ซึ่งพี่น้อง 2 คน จะไปไหว้บรรพบุรุษพร้อมกัน จะต้องแยกกันไปและไหว้กันคนละรอบอย่างนั้นหรือ ส่วนนายสมชายก็ถือเป็นเขย ดังนั้น การจะเดินทางไปกับภรรยาก็ไม่เห็นว่าจะเป็นเรื่องแปลกอะไร พอทีเถอะ ปล่อยให้เราได้บริหารบ้านเมืองเถอะ อย่าทำอะไรให้ประเทศวุ่นวายอีกเลย


ปธม.วอนกกต.เร่งรับรองว่าที่สส.บัญชีรายชื่อ

จาก โพสต์ทูเดย์

โฆษกพรรคประชาธิปไตยใหม่ เรียกร้อง กกต. เร่งพิจารณาว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรค

นายวารินทร์ อัฐนาค โฆษกพรรคประชาธิปไตยใหม่ เปิดเผยว่า การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.  ยังไม่ประกาศรับรอง นางพัชรินทร์ มั่นปาน ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปไตยใหม่ เนื่องจากนายสุรทิน พิจารณ์ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ขาดคุณสมบัติส่วนตัวนั้น ถือว่า ไม่เกี่ยวข้องกันกับพรรค เนื่องจากพรรคประชาธิปไตยใหม่เป็นนิติบุคคลต้องแยกออกจากการขาดคุณสมบัติ ส่วนตัวของนายสุรทิน และข้อเรียกร้องให้ กกต.เร่งพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้งให้กับนางพัชรินทร์ โดยยึดหลักการและความถูกต้อง เพื่อคำนึงถึงการบริหารประเทศชาติในอนาคต  และต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน

นายวารินทร์ กล่าวว่า หาก กกต. ยังไม่เร่งพิจารณา และยังมีการพิจารณาข้อกฎหมายหลายมาตรฐาน โดยเห็นว่า กกต.จะเป็นองค์กรที่จะจุดประเด็นความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง


ตู่เบิกความคดีหมิ่นสุเทพอ้างไม่เจตนา

จาก โพสต์ทูเดย์

"จตุพร"ขึ้นศาลเบิกความคดีถูกสุเทพฟ้องหมิ่นประมาท เผยไม่มีเจตนาใส่ร้าย แต่แค่ต้องการปกป้องคนเสื้อแดง

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษกได้ นัดสืบพยานจำเลย ในคดีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ฐานหมิ่นประมาท กรณีเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.2552 นายจตุพรได้แถลงพาดพิงนายสุเทพว่า สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเกณฑ์คนต่างด้าวมาสวมเสื้อสีแดง แฝงตัวร่วมชุมนุมกับนปช.ในวันที่ 10 ธ.ค. 2552 แล้วให้ก่อความปั่นป่วน เพื่อป้ายสีคนเสื้อแดง

นายจตุพรได้ขึ้นเบิกความ โดยระบุว่า ไม่มีเจตนาใส่ร้ายโจทก์ ซึ่งการแถลงข่าวเป็นการเตือนเพื่อไม่ให้ นายสุเทพหรือบุคคลอื่นกระทำการซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อกลุ่มคนเสื้อ แดงที่มีประชาชนเข้าร่วมจำนวนมากและเพิ่มทุกครั้ง จึงไม่มีเหตุที่ต้องนำคนต่างด้าวเข้าร่วมชุมนุม และก่อนการชุมนุมทุกครั้งจะมีการประชุมร่วมกับตัวแทนจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความเรียบร้อย

นายจตุพรแถลงต่อศาลอีกว่า ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ปี 2552  ความขัดแย้งระหว่างนายสุเทพและตนเองมีมาอย่างต่อเนื่องมีการฟ้องร้องกันไปมา ทั้ง 2 ฝ่ายเพราะมีความเชื่อทางการเมืองที่มีความแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นการฟ้องและการพูดของทั้ง 2 ฝ่ายเป็นการทำหน้าที่ทางการเมืองและเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ ภายหลังนายจตุพร เบิกความและตอบคำถามซักค้านทนายจำเลยเสร็จสิ้นแล้ว ศาลได้นัดสืบพยานจำเลยครั้งต่อไปในวันที่ 22 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น.


ดีเอสไอไม่ค้านประกันจตุพร

จาก โพสต์ทูเดย์

ธาริตเผยดีเอสไอไม่คัดค้านประกันตัวหากกกต.รับรองจุตพรเป็นสส.สั่งเจ้าหน้าที่จับตาคดีล้มเจ้า

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีที่ พรรคเพื่อไทย เตรียมให้ทนายความยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาในคดีก่อการร้าย และคดีล้มเจ้า ว่า หากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองการเป็นสส.เพื่อใช้เอกสิทธิ์สส.คุ้มครองไม่ให้ถูกคุมขัง ขึ้นอยู่กับศาลว่า จะมีดุลพินิจอย่างไร ดีเอสไอ คงไม่ก้าวล่วง

ทั้งนี้ หากได้รับการปล่อยตัวจริง ทางดีเอสไอก็จะไม่ค้านการประกันตัว ถ้าเป็นคดีที่อยู่ในศาล ให้ถือว่าเป็นสิทธิ์การใช้สส.ไป แต่หากเป็นคดีที่อยู่ระหว่างการดำเนินคดีของดีเอสไอ เช่น คดีล้มเจ้า ก็จะมีการพิจารณาว่า มีพฤติการณ์อย่างไร เข้ามายุ่งเกี่ยวกับหลักฐานหรือไม่ โดยจะให้เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด หากพบว่า ยุ่งเกี่ยวกับคดี ก็จะมีการค้านประกันตัวทันที.


แกนนำหมู่บ้านแดงยันไม่มีวันสลาย แขวน'ยิ่งลักษณ์'ลุกฮือ

Tags : เต้น ขู่กกต. ระวังงานใหญ่

view