สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กล้วยทุบไข่มุก ร้อนๆ หอมๆ อร่อยสุดๆ

จาก โพสต์ทูเดย์

กำลังมองหาของหวานตบท้ายมื้อกลางวันอยู่พอดิบพอดี กลิ่นหอมยวนยั่วของกล้วยทุบหน้าแบงก์ก็ลอยมาเตะจมูก

โดย...ลีโอ leoken@posttoday.com

กำลังมองหาของหวานตบท้ายมื้อกลางวันอยู่พอดิบพอดี กลิ่นหอมยวนยั่วของกล้วยทุบหน้าแบงก์ก็ลอยมาเตะจมูก ขอสูดกลิ่นหอมสุดๆ ก่อนซื้อมาลิ้มลอง โอ้วว์แม่เจ้า อร่อยเกินห้ามใจขนาดนี้ กินคนเดียวคงใจร้าย ซื้อติดไม้ติดมือไปฝากเพื่อนช่างกินที่ออฟฟิศด้วยดีกว่า

พี่หวา สาวใจดีเจ้าของร้าน บอกว่า ขายกล้วยทุบมา 7-8 ปีแล้ว ส่วนจุดเริ่มต้นของกล้วยทุบไข่มุกรสเอร็ดเพราะมองเห็นว่าทำเลหน้าธนาคาร เกือบทุกที่มักจะมีกล้วยทับ กล้วยทุบขาย ผนวกกับตัวเองก็ชอบกินกล้วยทุบเป็นทุนเดิม จึงเริ่มตะลอนชิม และศึกษาสูตรกล้วยทุบร้านอร่อยๆ แล้วนำมาดัดแปลงเป็นสูตรเฉพาะของตัวเอง กระทั่งเปิดร้านขายในนามกล้วยทุบไข่มุก ซึ่งเป็นชื่อของลูกสาว หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ในซอยลาดพร้าว 101

กล้วยทุบไข่มุกร้านนี้จึงมีทีเด็ดอยู่ที่น้ำจิ้มหรือน้ำราด เพราะพี่หวาบอกว่าต้องใช้น้ำตาลโตนดที่ให้ทั้งความหอมและรสชาติไม่หวานโดดจน เกินไป นำมาเคี่ยวกับกะทิสดๆ จนได้ที่ ที่สำคัญทำวันต่อวัน ความหอมหวานจึงไม่เปลี่ยนแปลง แถมยังราดให้แบบไม่ห่วงของ ลองจินตนาการดูน้ำจิ้มกะทิสดรสกลมกล่อมค่อยๆ แทรกซึมเนื้อกล้วยทุบกรุ่นๆ หอมๆ จากเตา ช่างเป็นการปิดท้ายมื้อที่สุดพิเศษ

แม้แต่กล้วยก็ไม่ใช่จะเลือกใช้กล้วยอะไรก็ได้ เพราะทางร้านเลือกใช้กล้วยน้ำว้าพันธุ์เพชรบุรี หรือรู้จักกันดีว่ากล้วย 2 น้ำ คือการปลูกบนพื้นที่ที่มีทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม ทำให้กล้วยเนื้อนุ่ม แน่นหนึบหนับ และยามสุกก็หวานล้ำกว่ากล้วยน้ำว้าทั่วไป

เทคนิคอีกประการที่มาช่วยเสริมความอร่อย คือย่างด้วยเตาถ่านใช้ไฟอ่อนๆ ค่อยๆ ให้ความร้อนแทรกซึมเข้าเนื้อกล้วย ทำให้กล้วยสุกเต็มใบ ซึ่งใช้เวลาย่างไม่เท่ากัน อย่างกล้วยดิบจะใช้เวลาประมาณ 10 นาที กล้วยจะนุ่มกำลังดี ส่วนกล้วยสุกจะใช้เวลาย่างประมาณครึ่งชั่วโมง กล้วยจะหวานเหมือนอาบด้วยน้ำผึ้งเชียวล่ะครับ ใครชอบแข็ง ชอบนุ่ม หรือชอบแบบกำลังดีเขามีให้เลือกกินตามชอบ หรือใครที่ชอบแบบไม่ราดน้ำจิ้มเขาก็ยินดีบริการ แต่ส่วนตัวผมชอบแบบราดน้ำจิ้มมากกว่า อร่อยหรือไม่อร่อยเขาขายได้วันละไม่ต่ำกว่า 100 ไม้ แค่นี้คงเป็นเครื่องการันตีได้เป็นอย่างดีแล้วล่ะครับ

นอกจากนี้ ยังมีข้าวเหนียวปิ้งรสเด็ดให้เลือกกินอีกต่างหาก ทั้งไส้กล้วย ไส้เผือก และที่อร่อยไม่ซ้ำแบบใคร คือไส้หน้ากุ้ง ก็เหมือนกับข้าวเหนียวหน้ากุ้ง แต่ใช้วิธียัดไส้แล้วย่าง บอกตรงๆ มันทั้งหอมใบตอง และคงรสชาติของข้าวเหนียวหน้ากุ้งเอาไว้ครบ และก็ใช่จะหากินได้ทั่วไปนะครับ

ร้านกล้วยทุบไข่มุก อยู่ในซอยลาดพร้าว 101 ก่อนถึงวัดบึงทองหลาง สังเกตง่ายๆ คืออยู่ในซอยข้างธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกรุงเทพ ย่างกันบนรถมอเตอร์ไซค์ที่ออกแบบเป็นเตาถ่านย่าง เปิดขายวันจันทร์เสาร์ ตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้า ถึงประมาณ 3 โมงเย็นกว่าๆ หาไม่เจอ โทร. 08-7705-1781

แล้วคุณจะเห็นด้วยกับผมที่ว่ากล้วยทุบไข่มุกอร่อยสุดๆ จริงๆ

Tags : กล้วยทุบไข่มุก ร้อนๆ หอมๆ อร่อยสุดๆ

view