สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คลังจับแยกเบี้ย ลดภาษีประกัน

(อ่าน 906/ ตอบ 0)

108acc (Member)

โพสต์ทูเดย์

ประกันชีวิต กระอักสรรพากรห้ามนำเบี้ยสุขภาพ อุบัติเหตุหักลดหย่อนภาษี เริ่มกรมธรรม์ใหม่ 1 ม.ค. 2552

แหล่งข่าวจากสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า นายวินัย วิทวัสการเวช อธิบดีกรมสรรพากร ได้ออกประกาศอธิบดีกรมสรรพากรวันที่ 30 ธ.ค. 2551 ห้ามนำเบี้ยประกันสุขภาพ เบี้ยประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่ซื้อจากบริษัทประกันชีวิตตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2552 ไปหักลดหย่อนภาษีประกันชีวิต จากเดิมที่นำไปหักลดหย่อนภาษีได้ โดยไม่มีผลย้อนหลัง

นอกจากนี้ กรมธรรม์ที่สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ ต้องมีระยะเวลาคุ้มครอง 10 ปีขึ้นไป มีการคืนเงินไม่เกินปีละ 20% ของเบี้ยประกันชีวิตรายปี


“ผู้ซื้อประกันชีวิตก่อนวันที่ 1 ม.ค. 2552 มีประมาณ 16 ล้านคน ยังสามารถนำเบี้ยประกันสุขภาพ เบี้ยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไปรวมกับเบี้ยประกันชีวิต เพื่อลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเต็มจำนวนเหมือนเดิม” แหล่งข่าวระบุ


นอกจากนี้ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ยังเห็นชอบประกาศหลักเกณฑ์การขายประกันชีวิตผ่านโทรศัพท์ฉบับใหม่ อาทิ ผู้ที่ขายจะต้องได้ใบอนุญาตการเป็นตัวแทนประกันชีวิต และบริษัท จะต้องแจ้งรายชื่อตัวแทนที่จะขายประกันชีวิตผ่านโทรศัพท์ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่อนุญาตให้ตัวแทนขายผ่านโทรศัพท์ อนุญาตให้เสนอขายได้ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ เวลา 08.30-19.00 น. ยกเว้นจะมีการนัดหมายกับลูกค้าไว้ล่วงหน้าเป็นต้น



Lock Reply
view