สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จี้ดาราเสียภาษีให้ถูกต้อง เป็นต้นแบบเยาวชน

(อ่าน 1080/ ตอบ 0)

108acc

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

สรรพากรเดินหน้ารีดขนห่าน จี้ดารา-นักร้อง-นักแสดง เสียภาษีให้ถูกต้องเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชน



นายวินัย  วิทวัสการเวช  อธิบดีกรมสรรพากร ได้ร่วมงานสัมมนาเรื่อง "การเสียภาษีของ นักแสดงสาธารณะ" ซึ่งได้มีบริษัทในวงการบันเทิงจำนวนมากให้ความสนใจส่งผู้ที่มีส่วนเกี่ยว ข้องร่วมฟัง  ประกอบด้วย  กลุ่มศิลปิน  ดารา  นักร้อง  นักแสดง  พิธีกร และผู้ประกาศข่าว  รวมทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเสียภาษีของวง การบันเทิง จากบริษัทต่าง ๆ ได้แก่  บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด  (มหาชน)  บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)   บริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด  บริษัท ดาราวิดีโอ จำกัด  บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด  เป็นต้น



ทั้งนี้ เพื่อทำความเข้าใจในการจัดตั้งคณะบุคคลเพื่อประกอบธุรกิจ และนักแสดงสาธารณะให้เสียภาษีอย่าง ถูกต้องเพราะเห็นว่า  ดารา นักร้อง นักแสดง เป็นบุคคลมีชื่อเสียง  เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สังคมและเยาวชนของประเทศ  สมควรจะทำหน้าที่เป็นพลเมืองดีเสียภาษีให้แก่ประเทศอย่างถูกต้อง



"ที่ผ่านมาอาจมีบางรายที่เสียภาษีทำผิดพลาดคลาดเคลื่อนไปจากข้อเท็จจริงบ้าง  ซึ่งอาจเกิดจากความไม่รู้หรือไม่เข้าใจ   จึงเป็นเรื่องที่ผู้เสียภาษีสามารถปรับปรุงและแก้ไขให้ถูกต้องตามความเป็นจริงได้   ซึ่งจะทำให้ภาพลักษณ์ที่ปรากฏสู่สาธารณชนเป็นไปอย่างถูกต้อง"

Lock Reply
view