สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ขนส่งขยายชำระภาษีที่คาร์ฟูร์4สาขา

(อ่าน 2457/ ตอบ 0)

108acc (Member)

จาก โพสต์ทูเดย์

ขนส่งขยายบริการชำระภาษีรถที่ห้างคาร์ฟูร์เพิ่มอีก4สาขา บางใหญ่ บางบอน ศรีนครินทร์ และสุวินทวงศ์ เริ่ม5มิ.ย.นี้


นายรณยุทธ ตั้งรวมทรัพย์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก เตรียมขยายพื้นที่ให้บริการรับชำระภาษีรถที่ห้างคาร์ฟูร์ในวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ"ช็อปให้พอ แล้วต่อภาษี" (Shop Thru for Tax) เพิ่มอีก 4 สาขา ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป ได้แก่ สาขาบางใหญ่ บางบอน ศรีนครินทร์ และสุวินทวงศ์  เพื่อให้บริการประชาชนครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น


ที่ผ่านมาที่มีการให้บริการที่ห้างคาร์ฟูร์ 9 สาขา ได้แก่ สาขาลาดพร้าว รามอินทรา รัชดาภิเษก บางปะกอก สำโรง แจ้งวัฒนะ เพชรเกษม อ่อนนุช และสุขาภิบาล 3 มีประชาชนใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนเมษายน 2553 มีผู้มาใช้บริการถึง 12,182 ราย จัดเก็บภาษีรถได้กว่า 19,000,000 บาท


ทั้งนี้ เจ้าของรถที่ไม่สะดวกมาชำระภาษีรถในวันราชการ สามารถใช้บริการชำระภาษีรถที่ห้างคาร์ฟูร์ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ระหว่างเวลา 09.00 น.- 18.00 น. เพียงมีหลักฐานการทำ พ.ร.บ. มาแสดง กรณีรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ อายุการใช้งานเกิน 7 ปี หรือรถจักรยานยนต์อายุการใช้งานเกิน 5 ปี จะต้องมีใบรับรองการตรวจสภาพรถ จากสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.) มาแสดง ทั้งนี้ จะมีสมุดคู่มือจดทะเบียนรถหรือไม่ก็ได้ โดยเจ้าของรถจะได้รับเครื่องหมายการเสียภาษีประจำปี (ป้ายวงกลม) ทันที เช่นเดียวกับมาชำระที่กรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานขนส่งทั่วประเทศ


นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบก ยังเพิ่มความสะดวกในการชำระภาษีรถไปยังแหล่งชุมชน ด้วยการจัด "รถโมบายรับชำระภาษีรถ" ออกให้บริการรับชำระภาษีรถแก่ประชาชนยังแหล่งชุมชนต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร โดยในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ จะให้บริการที่ วัดแสนเกษม คลอง 12 เขตหนองจอก โดยเจ้าของรถที่มาใช้บริการจะได้รับป้ายวงกลมทันทีเช่นเดียวกัน


Lock Reply
view