สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คปภ.กระตุ้นประกันเตรียมใช้มาตรฐานบัญชีสากล

(อ่าน 1313/ ตอบ 0)

108acc (Member)

จาก โพสต์ทูเดย์


คปภ.  กระตุ้นบริษัทประกันภัยเตรียมใช้มาตรฐานการบัญชีและการรายงานทางการเงิน   เพื่อรองรับมาตรฐานสากล


นางจันทรา  บูรณฤกษ์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) เปิดเผยว่า ทางสำนักงานคปภ.ได้มีการปรับปรุงระบบบัญชีของสำนักงาน ให้มีการจัดทำบัญชีตามมาตรฐานบัญชีและการรายงานทางการเงินตามมาตรฐานสากล IFRS 4 เรื่องสัญญาประกันภัยเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ม.ค. 2554 เป็นต้นไป


นอกจากนี้ ทางคปภ.ยังเร่งเตรียมความพร้อมให้กับบริษัทประกันภัย ในการใช้มาตรฐานการบัญชีตามมาตรฐานสากล โดยได้ประสานกับสภาวิชาชีพบัญชีจัดอบรมภาคทฤษฏี และภาคปฏิบัติให้กับบริษัทประกันภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บุคลากรสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดของมาตรฐานบัญชีได้อย่างมี ประสิทธิภาพ รวมทั้งการเตรียมความพร้อมด้านการจัดเก็บข้อมูล สถิติต่างๆ ตลอดจนเตรียมพร้อมด้านเทคโนโลยีที่จะนำมารองรับ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยการดำเนินงานดังกล่าวอยู่ภายใต้การดูแลของคณะทำงานเตรียมความพร้อมในการ ใช้มาตรฐานการบัญชีและการรายงานทางการเงิน


“ทาง  คปภ.จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ความคืบหน้าของมาตรฐาน IFRS 4 (เรื่องสัญญาประกันภัย) รวมทั้งแจ้งการเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อบริษัทประกันภัย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”นางจันทรา กล่าว



Lock Reply
view