สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มติกรอ.ขยายสิทธิกลุ่มเที่ยวเองนำใบเสร็จโรงแรมลดภาษี

(อ่าน 2248/ ตอบ 1)

108acc (Member)

อ่านก่อน เรื่องนี้ยังไม่ผ่านครม. เอาไว้ผ่านแล้วเอามาลงอีกครั้ง ... น่ะจ๊ะ


---------------------------------------------------------------------------


จาก โพสต์ทูเดย์

ที่ประชุมกรอ.มีมติให้ปรับปรุงมาตรการลดภาษีกระตุ้นท่องเที่ยว ขยายสิทธิให้ครอบคลุมกลุ่มเที่ยวเองนำใบเสร็จโรงแรมลดหย่อนได้ กรณ์ชงครม.เคาะวันที่ 15มิ.ย.นี้ 


นายดุสิต นนทะนาคร ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้มีมติให้ปรับปรุงมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยให้ขยายสิทธิให้คนไทยที่เดินทางท่องเที่ยวในประเทศด้วยตัวเองสามารถนำใบ เสร็จค่าห้องพักในโรงแรมมาหักลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 15,000บาท ต่อรายต่อปี เช่นเดียวกับผู้ที่ซื้อแพ็คเกจทัวร์ในประเทศ ซึ่งที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ได้มอบหมายให้ กรมสรรพากร ไปพิจารณาแนวทางปรับปรุงมาตรการภาษีตามมติที่ประชุม และเสนอให้ครม.พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งการปรับปรุงมาตรการภาษีครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนให้คนไทยเที่ยวภายใน ประเทศมากขึ้น


นายดุสิตกล่าวว่า ในส่วนของการลดภาษีนิติบุคคลนั้น กระทรวงการคลังได้รายงานว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาถึงภาพรวมการจัดเก็บภาษีทั้งหมดอยู่ ซึ่งคาดว่าภายในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนในเรื่องดัง กล่าว 


นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 15 มิ.ย. นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอมาตรการลดหย่อน ภาษีเพิ่มเติม เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว โดยเป็นการให้ประชาชนสามารถนำค่าใช้จ่ายในส่วนค่าที่พักในโรงแรมที่มีใบ อนุญาตถูกต้องตามกฎหมายของกระทรวงมหาดไทยมาหักภาษีเงินได้บุคคล ธรรมดาไม่เกิน 1.5 หมื่นบาท ซึ่งเพิ่มเติมจากก่อนหน้านี้ที่ให้เฉพาะ กรณีซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์เท่านั้น ทั้งนี้ ยืนยันว่าผลกระทบด้านรายได้ภาษี ไม่ได้มีมาก เมื่อเทียบกับการกระตุ้นการ ท่องเที่ยว


"ผมเข้าใจหลักคิดของกรมสรรพากร ที่บอกว่า มาตรการที่ผ่านบริษัททัวร์นั้น จะช่วยประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์ให้เข้ามาอยู่ในระบบภาษี แต่ในกรณีนี้เป้าหมายหลักไม่ใช่เรื่องการเอาบริษัททัวร์เข้าระบบ แต่ต้องการกระตุ้นการท่องเที่ยว เพราะพบว่านักท่องเที่ยวในประเทศ ส่วนใหญ่กว่า 80% เดินทางส่วนตัว ไม่ได้ซื้อทัวร์" นายกรณ์ กล่าว


------------------------------------------------------------------------------------------


สั่งศึกษานำใบเสร็จเที่ยวในประเทศลดภาษี





เที่ยวไทยไปเองใบเสร็จลดภาษีได้1.5หมื่น










คลังบอกข่าวดี! กรอ.มีมติให้คนไทยที่เที่ยวในประเทศสามารถนำใบเสร็จค่าที่พักโรงแรม หักภาษีได้สูงสุดถึง 1.5 หมื่นบาท

นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Korn Chatikavanij โดยระบุว่า "ข่าวดี! เช้านี้ประชุมร่วมกับเอกชน มีมติแก้ไขมาตรการช่วยเหลือการท่องเที่ยว ที่เดิมหักภาษีได้ 15,000 บาท เมื่อมีการจองผ่านบริษัททัวร์ ให้เป็นการนำใบเสร็จที่พักมาหักได้โดยตรง โดยไม่ต้องจองผ่านบริษัททัวร์ ขอให้ใช้สิทธิกันทุกคนนะครับ"

Lock Reply
view