สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สรรพสามิต ลดขั้นตอนภาษีแก้วเลดคริสตัล

(อ่าน 1351/ ตอบ 0)

108acc

จาก โพสต์ทูเดย์


อธิบดีกรมสรรพสามิต เผย ลดขั้นตอนภาษีแก้วเลดคริสตัล


นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า กรมสรรพสามิตได้ปรับปรุงประกาศกรมสรรพสามิต เรื่อง หลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการยกเว้นภาษีสำหรับแก้วเลดคริสตัลและ แก้วคริสตัลอื่นๆ ที่นำไปใช้เป็นวัตถุดิบ หรือส่วนประกอบในการผลิตสินค้าหรือ สิ่งของอื่นเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการเครื่องประดับ และแฟชั่นมีความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจเพิ่มขึ้น ซึ่งมีสาระสำคัญดังนี้


1. ยกเลิกการวางหนังสือสัญญาค้ำประกันค่าภาษี สรรพสามิต


2. ไม่ต้องให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบจำนวนและปริมาณก่อนการ ตรวจปล่อยของเจ้าพนักงานศุลกากรขาเข้า หรือก่อนนำเข้าเก็บในโรงอุตสา หกรรม หรือก่อนส่งไปยังอุตสาหกรรมที่ใช้แก้วเลดคริสตัลเป็นวัตถุดิบตั้ง อยู่


3. ไม่ต้องยื่นสูตรและกรรมวิธีในการผลิตสินค้า


4. วัตถุดิบที่ได้รับการยกเว้นภาษี ไม่จำเป็นต้องผลิตและส่งอ อกนอกราชอาณาจักร ภายใน 1 ปี


5. กำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในประกาศกรมสรรพสามิตเพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมถึงผู้ประกอบการที่นำเข้าสินค้าตามพิกัดกรมสรรพ สามิต เพื่อจำหน่ายเป็นวัตถุดิบให้กับผู้ผลิตสินค้าทอดแรก


จากการปรับปรุงประกาศกรมสรรพสมิตดังกล่าว กรมสรรพสามิตเชื่อว่าจะช่วยลดอุปสรรคทางการค้าให้แก่อุตสาหกรรม อัญมณีและเครื่องประดับของไทยโดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจขนาด กลางและขนาดย่อม (SMEs) สนับสนุนศักยภาพทางด้านการแข่งขันกับสินค้าเครื่องประดับสำเร็จ รูปที่นำเข้า และช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ธุรกิจด้านการส่งออก เครื่องประดับ ซึ่งกรมสรรพสามิตคาดว่าจะมีมูลค่าการส่งออกเกิน 6,000 ล้านบาทต่อปี


สำหรับผลการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตแก้วเลดคริสตัลและแก้วคริสตัลอื่นๆ ใน 9 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2553 (ตุลาคม 2552 – มิถุนายน 2553) กรมสรรพสามิตจัดเก็บภาษีได้รวม 31.18 ล้านบาท แบ่งเป็นสินค้าที่ผลิตในประเทศ จำนวน 1.13 ล้านบาท และสินค้าที่นำเข้ามา ในราชอาณาจักร จำนวน 30.04 ล้านบาท



Lock Reply
view