สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สถานทูตสหรัฐขึ้นค่าธรรมเนียมบริการ กงสุล มีผลตั้งแต่13 ก.ค.เป็นต้นไป

(อ่าน 1051/ ตอบ 0)

108acc (Member)

สถานทูตและสถานกงสุลสหรัฐทั่วโลกจะปรับอัตราค่า ธรรมเนียมบริการใหม่เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคมศกนี้ โดยผู้ใช้บริการเกี่ยวกับหนังสือเดินทางสหรัฐ บริการออกประกาศนียบัตรรับรองความเป็นสัญชาติอเมริกันของบุคคลที่เกิดในต่าง แดน และบริการรับรองเอกสาร จะต้องเสียค่าธรรมเนียมมากขึ้น ในขณะที่จะมีการลดอัตราค่าธรรมเนียมสำหรับบริการบางอย่าง นอกจากนี้จะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับการเพิ่มหน้าในหนังสือเดินทาง สหรัฐด้วย



การปรับอัตราค่าธรรมเนียมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กระทรวงการต่าง ประเทศสหรัฐสามารถหาเงินมาชดเชยค่าใช้จ่ายที่แท้จริงจากการให้บริการด้าน กงสุล โดยเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากผู้ใช้บริการตามที่กฎหมายกำหนดไว้ อัตราค่าธรรมเนียมใหม่ที่จะเรียกเก็บนี้จะเป็นการชดเชยค่าใช้จ่ายที่แท้จริง ในการดำเนินงานของแผนกงสุลสหรัฐ 301 แห่งในต่างประเทศ หน่วยงานด้านหนังสือเดินทางในสหรัฐ 23 แห่ง และศูนย์บริการด้านกงสุลอื่น ๆ สำหรับพลเมืองสหรัฐ และพลเมืองต่างชาติ


ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับการปรับอัตรา ค่าธรรมเนียมและตารางค่าธรรมเนียมใหม่ได้ที่ http://travel.state.gov/news/news5078.html หรือที่เว็บไซต์ของสถานทูตสหรัฐฯ กรุงเทพฯ ที่ http://bangkok.usembassy.gov/071310_new_consular_fees.html


Lock Reply
view