สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ซีพี ปรับโครงสร้างภายใน โอนกิจการ ซีพีฟู้ด ให้ ซีพีเอฟ ผลิตภัณฑ์อาหาร ไม่ต้องเสียภาษี

(อ่าน 1697/ ตอบ 0)

108acc (Member)

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม นางสาวพัชรา ชาติบัญชาชัย เลขานุการบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF  แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัท ซี.พี.ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด (CP FOOD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อมในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของ CP FOODจะดำเนินการโอนกิจการทั้งหมดให้แก่บริษัท ซีพีเอฟ ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด (CPFFP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยอีกแห่งหนึ่งที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของ CPFFP และ CP FOOD จะจดทะเบียนเลิกบริษัทและชำระบัญชีภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2553
ทั้งนี้ การโอนกิจการดังกล่าวเป็นการโอนกิจการซึ่งได้รับการยกเว้นรัษฎากร ตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการควบเข้ากัน หรือโอนกิจการทั้งหมดให้แก่กันของบริษัทมหาชนจำกัด หรือบริษัทจำกัด เพื่อยกเว้นรัษฎากร ลงวันที่ 27 กันยายน พ.ศ.2542 และวันที่ 10 ตุลาคม 2545ในการนี้ CP FOOD จะจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม 2553 เพื่อพิจารณาลงมติอนุมัติในเรื่องดังกล่าว      
อนึ่ง การโอนกิจการข้างต้นเป็นการปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจภายในกลุ่ม CPFจึงไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการดำเนินงานของกลุ่ม CPF แต่อย่างใด

 



Lock Reply
view