สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สรรพากรผุดคูปองรางวัลใบกำกับภาษี

(อ่าน 784/ ตอบ 0)

เว็บมาสเตอร์

จาก โพสต์ทูเดย์


กรมสรรพกร เล็งผุดโครงการจับรางวัลใบกำกับภาษี หวังดึงผู้ประกอบการที่อยู่นอกระบบภาษีให้เข้ามาอยู่ในระบบ


นายวินัย วิทวัสการเวช อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กรมสรรพกรเตรียมเสนอโครงการจับรางวัลใบกำกับภาษี เสนอให้นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง พิจารณาเห็นชอบ  เพื่อดึงผู้ประกอบการที่อยู่นอกระบบภาษีให้เข้ามาอยู่ในระบบ


การจับรางวัลใบกำกับภาษี จะเริ่มกับผู้ประกอบการร้านค้าอาหารภัตคาร ที่ส่วนใหญ่ยังอยู่นอกระบบภาษี โดยผู้ที่ไปทานอาหารเมื่อจ่ายเงินก็ให้เรียกขอใบกำกับภาษีจากร้านค้า ซึ่งจะได้พร้อมกับคูปองของกรมสรรพากร สามารถขูดได้ทันทีว่าได้รางวัลอะไร และยังสามารถส่งคูปองดังกล่าวมาที่กรมสรรพากรจับรางวัลอีกครั้งหนึ่งด้วย


นายวินัย กล่าวว่า จำนวนรางวัลที่จะได้รับจากการขูกคูปอง และส่งมาจับรางวัล ยังไม่ได้มีกำหนด รวมถึงระยะเวลาที่จะดำเนินโครงการดังกล่าว ซึ่งจะเสนอให้ รมว.คลัง เห็นชอบในไม่ช้านี้


ทั้งนี้หากดำเนินการแล้วประสบความสำเร็จ จะมีการขยายไปธุรกิจประเภทอื่น เช่น ผู้ประกอบการที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ที่พบว่ายังอยู่นอกระบบภาษีจำนวนมาก


อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า การจับรางวัลใบกำกับภาษีครั้งนี้แตกต่างจากครั้งที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ ที่ให้ประชาชนส่งใบกำกับภาษีทุกธุกิจมาจับชิงรางวัล ซึ่งพบว่าใบกำกับภาษีเป็นของผู้ประกอบการที่ออกใบกำกับภาษีอยู่แล้ว ทำให้ไม่สามารถดึงผู้ประกอบการที่อยู่นอกระบบภาษีเข้ามาอยู่ในระบบเพิ่มได้
Lock Reply
view