สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตอบแทนนายจ้างใจดี รับคนพิการเข้าทำงานได้ยกเว้นภาษี 100%

(อ่าน 1033/ ตอบ 0)

108acc (Member)

จาก เวปไซต์กรมสรรพากร

กรมสรรพากรเล็งเห็นถึงความสำคัญในการดำรงชีวิตของคนพิการ ให้สามารถใช้ชีวิตและพึ่งพาตนเองได้โดยออกมาตรการทางภาษีเพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้นายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบการ ซึ่งรับคนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เข้าทำงานเกินกว่าร้อยละ 60ของลูกจ้างในสถานประกอบการ และมีระยะเวลาการจ้างไม่น้อยกว่า 180 วันในปีภาษี หรือรอบระยะเวลาบัญชีที่มีเงินได้ โดยให้ได้รับสิทธิยกเว้นภาษีสำหรับเงินได้ เป็นจำนวนร้อยละ 100 ของรายจ่ายที่ได้จ่ายเป็นค่าใช้จ่ายในการจ้างคนพิการเข้าทำงาน รวมทั้งเจ้าของอาคารสถานที่ ยานพาหนะ บริการขนส่ง ที่จัดให้มีอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการในการเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้สำหรับเงินได้ เป็นจำนวนร้อยละ 100 ของรายจ่ายดังกล่าว เช่นกัน

นางจิตรมณี สุวรรณพูล รองอธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร กล่าวว่า “มาตรการภาษีดังกล่าว เป็นการส่งเสริมให้นายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบการต่าง ๆ มีการจ้างแรงงานคนพิการเข้าทำงานเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนในสังคมได้สนับสนุนสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้แก่คนพิการ โดยในปัจจุบันกรมสรรพากร เป็นหน่วยงานนำร่องภาครัฐ ที่เปิดโอกาสให้คนพิการเข้ามาทำงานในองค์กร เพื่อเป็นแรงกระตุ้น ผลักดันให้คนพิการสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข มีเงินเลี้ยงชีพตนเองมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยไม่ต้องเป็นภาระให้แก่สังคม”

ทั้งนี้ หากนายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบการมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ RD Call Center หมายเลข 1161


Lock Reply
view