สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สื่อนอกเผยค่าเดินทางแบลร์มาไทย4.55ล้าน

จาก โพสต์ทูเดย์

เดลีเมล์เผยค่าเดินทาง "โทนี แบลร์" มาไทยพูดเรื่องปรองดองมีค่าใช้จ่าย 4.55 ล้านบาทยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่น

เมื่อครั้งที่ยังเป็นนายกรัฐมนตรีอังกฤษ โทนี แบลร์ เคยวาดฝันไว้ว่าจะมีเครื่องบินประจำตำแหน่ง “แบลร์ ฟอร์ซวัน” ไว้บินเก๋ๆ เหมือนผู้นำอเมริกันกับเขาบ้าง แต่ก็ฝันสลายเพราะแพงจัดจนสภาไม่อนุมัติ

ทว่าฝันนั้นกลับเป็นจริงแล้วในวันนี้

ใครจะเชื่อว่าจากนายกรัฐมนตรีลงมาสู่ตำแหน่งที่ปรึกษาทางธุรกิจและนักพูด ตามเวทีใหญ่ทั่วโลกจะทำให้แบลร์ “อู้ฟู่” ได้ครอบครองเครื่องบินส่วนตัวสุดหรูมูลค่าถึง 30 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่พรั่งพร้อมด้วยห้องรับแขก เลานจ์ ครัว และเตียงนอนสุดนุ่ม
นักพูดที่ เคยได้ค่าเหนื่อยชั่วโมงละ 7,000 ปอนด์รายนี้ มักเช่าเครื่องบินเหมาลำจากบริษัท บอมบาร์ดิเยร์ โกลบอล เอกซ์เพรส เพื่อเป็นพาหนะคู่ใจบินไปกล่าวปราศรัยมาแล้วทั่วโลก ตั้งแต่นิวยอร์ก อิสราเอล ยันกระทั่ง “กรุงเทพฯ”

อู้ฟู่แค่ไหนคงวัดได้จากค่าเช่าเครื่องบินหรู 19 ที่นั่งนี้ ที่ตกเฉลี่ยชั่วโมงละ 7,000 ปอนด์ ซึ่งบริษัทคุยว่าเป็นเครื่องบินส่วนตัวที่ “หรูที่สุด” ตั้งแต่เคยมีมา

เดลีเมล์ รายงานว่า ไฟลต์ลอนดอน-กรุงเทพฯ เมื่อต้นเดือน ก.ย.นี้ ที่ท่านอดีตนายกฯ บินมาถ่ายทอดประสบการณ์เรื่องความปรองดองนั้น มีค่าใช้จ่ายเฉพาะการเดินทางปาเข้าไปถึง 9 หมื่นปอนด์ หรือคูณเป็นเงินไทยได้ 4.55 ล้านบาทเลยทีเดียว

อนึ่งก่อนหน้านี้โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของไทยระบุว่า ไม่ได้ใช้งบประมาณ 20 ล้านบาทเพื่อจ้างโทนี่ แบลร์ แต่มีการอำนวยความสะดวกเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางและที่พัก


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สื่อนอก ค่าเดินทางแบลร์ มาไทย

view