สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แอมด็อกซ์-แนะผู้ให้บริการต้องลงทุนอย่างชาญฉลาด

จาก โพสต์ทูเดย์

ลูกค้าที่ใช้งานสมาร์ทโฟนแนะผู้ให้บริการเสริมฐานการให้บริการไวไฟตอบสนองคนทุกกลุ่มอย่างแท้จริง และอย่าคิดผูกขาด

แอน แฮทเชล ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และการตลาด บริษัท แอมด็อกซ์ กล่าวว่า จากผลสำรวจข้อมูลการใช้งานประชากร ในช่วง กพ.-มีค. 2558 โดยเป็นผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนจำนวน 4,722 คน ทุกช่วงอายุ อาศัยอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พบว่า ปัจจุบัน ประชากรนิยมเข้าเครือข่ายสัญญาณอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือมากถึง 88% และเชื่อมต่อผ่านแล็ปท็อป 72% โดยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกใช้งานดาต้าสูงถึง 59% เมื่อเทียบกับภาพรวมทั่วโลกที่ใช้งานเพียง 55%

“ประชากรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีการใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และลดปริมาณการคุยผ่านเสียงลดลงเช่นกัน ทำให้มีข้อมูลบนโลกออนไลน์เพิ่มขึ้นสูงมาก ซึ่งสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นนั้น แบ่งเป็น การเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่นหรือโซเชียลมีเดียถึง 64% ดาวน์โหลดข้อมูลและเข้าถึงข้อมูลต่างๆ 55% และใช้เพื่อพูดคุยเพียง 56%” แอน กล่าว

การเชื่อมต่อข้อมูลนั้น จากผลสำรวจยังบอกให้ทราบอีกว่า ประชากรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนิยมการเชื่อมต่อผ่านระบบรับส่งสัญญาณแบบไวไฟ (Wi-fi) มากกว่า เพราะประหยัดเงิน, รับส่งได้รวดเร็ว, ใช้งานได้ต่อเนื่องและประหยัดค่าใช้จ่ายในโมบายแพลน

“เราจะเห็นคนเอเชียส่วนใหญ่นิยมติดตั้งเราท์เตอร์ไวไฟไว้ที่บ้านหรือที่ทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการในการดาวน์โหลดข้อมูล เพราะสามารถรับชมยูทูปหรือคลิปวีดีโอที่ต้องการได้รวดเร็ว  รวมทั้งเลือกที่จะเชื่อมต่อเพื่อเข้าใช้งานไวไฟสาธารณะ ตามห้างสรรพสินค้าหรือโรงแรมขนาดใหญ่ที่เปิดให้ใช้งานได้ฟรี มากกว่าการใช้งานผ่านแพคเกจมือถือที่ใช้ประจำ และใช้งานสัญญาณโทรศัพท์ในแพคเกจเพื่ออ่านข้อมูลทั่วไปในโซเชียลมีเดีย อีเมล์และตอบข้อความทั่วไปมากกว่า เพราะการใช้งานไฟล์หนักผ่านสัญญาณมือถือนั้นยังคงติดขัดในบางจุดใช้งาน” แอน กล่าว

ดังนั้น ผู้ให้บริการเครือข่ายจึงควรรักษามาตรฐานการให้บริการสัญญาณได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นกลยุทธ์ในการดึงดูดลูกค้าเก่าให้ใช้บริการต่อเนื่อง และกระตุ้นให้ลูกค้าใหม่อย่างเข้ามาใช้งาน ซึ่งสิ่งที่ลูกค้าทั่วโลกต้องการจากการเข้าใช้งานเชื่อมต่อ คือ ครอบคลุมพื้นที่การใช้งาน, ดาวน์โหลดได้อย่างรวดเร็วและเข้าถึงข้อมูลได้แบบทันทีทันใด

ด้านผู้ให้บริการเองก็ควรจะบริหารจัดการเครือข่ายอย่างชาญฉลาด นั่นคือ เครือข่ายตอบสนองลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ลงทุนในจุดให้บริการที่เหมาะสม และรักษาข้อมูลการใช้งานได้แบบทันที ป้องกันการขโมยข้อมูลผ่านการเชื่อมต่อเครือข่ายได้ เพราะบางครั้งมีการเข้าถึงธนาคารบนมือถือ ถ้าไม่มีการป้องกันระหว่างเข้าใช้งานอาจะมีการรั่วไหลของข้อมูลและแฮคเกอร์อาจเข้ามาขโมยข้อมูลระหว่างการล็อกอินเข้าไปใช้งานได้

ทั้งนี้ ลูกค้าไม่อยากให้ผู้ให้บริการมองว่า ผู้ใช้งานเครือข่ายส่วนใหญ่นิยมใช้งานไวไฟ เพราะฟรีเพียงอย่างเดียว เพราะยังมีลูกค้าอีกมากที่ยอมจ่าย เพื่อแลกกับการเข้าใช้งานไวไฟตามห้างสรรพสินค้าหรือสถานที่ยอดนิยมต่างๆ แต่ก็มองว่าผู้ให้บริการไม่ควรคิดแต่เรื่องค่าใช้จ่ายเสมอไป อีกทั้งการเชื่อมต่อเครือข่ายผ่านโมบายอินเทอร์เน็ตก็ไม่ครอบคลุมทั่วถึงและใช้งานได้ดีต่อเนื่องเท่ากับการใช้งานผ่านจุดให้บริการไวไฟ ดังนั้น ผู้ให้บริการควรรู้จักยืดหยุ่น วางแผนติดตั้งจุดเชื่อมต่อที่ครอบคลุมและเพียงพอต่อจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้งานตลอดเวลา.


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : แอมด็อกซ แนะผู้ให้บริการ ลงทุนอย่างชาญฉลาด

view