สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ข้าวไก่ทอด ร้านอร่อย ม.หอการค้า

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

โดย : หมูหวานยกกำลัง 2



สัปดาห์นี้หมู หวานหาอาหารรับประทานใกล้ๆ แถวมหาวิทยาลัยหอการค้า เพราะว่าวันก่อนไปชิมวาซาบิชีสเค้ก ฝีมือคุณวอเตอร์ลี แล้วเปรี้ยวปากอยากกินของค
รู้สึกว่าโลกจะกลับตาลปัตรยังไงชอบกล รับของหวานก่อนแล้วล้างปากด้วยของคาว (ขออนุญาตฮาอีกครั้ง) นั่นแหละ เป็นสาเหตุให้หมูหวานกับน้องเจี๊ยบเพื่อนกินหุ่นบอบบาง เลี้ยวเข้าซอยมหาวิทยาลัยไปชิม ‘ข้าวมันไก่ทอด’ เรียกได้ว่าอร่อยจนลืมไม่ลงเลยทีเดียว ขณะที่เขียนคอลัมน์นี้ยังมองเห็นภาพและกลิ่นของไก่ทอดลอยมาเตะจมูก

ข้าวมันของเขา ไม่มันมากจนเกินงาม ไก่ทอดเขาก็หมักมาเค็มกำลังดี ดูเหมือนว่าจะนำไปคลุกเคล้ากับลูกผักชี พริกไทย กระเทียม แล้วทอดในน้ำมันใหม่ๆ เพราะไม่ได้กลิ่นน้ำมันที่ผ่านการใช้งานมาเยอะ น้ำจิ้มไก่ทอดนั้นก็แสนเด็ด ซึ่งก็คือน้ำจิ้มข้าวมันไก่อันอุดมไปด้วยขิงและพริกขี้หนูซอย หมูหวานลองใช้น้ำจิ้มซีฟู้ดราดลงไปบนข้าวมันไก่ทอด ก็อร่อยไปอีกแบบ ความจริงใช้งานผิดประเภท เพราะน้ำจิ้มไก่ทอดต้องเป็นชนิดหวาน แต่อย่างที่บอกหมูหวานไม่กินหวาน (ฮา) ก็เลยใช้น้ำจิ้มซีฟู้ด กับน้ำจิ้มข้าวมันไก่แทน
 

คุณนงเยาว์ ศรีวิไลเจริญ บอกว่าขายมานานนับ 10 ปีแล้วละ ตอนนั้นเธอเป็นนักศึกษาเรียนที่มหาวิทยาลัยหอการค้า คณะบัญชี ไม่มีอะไรทำก็เลยเรียนไปขายอาหารไป เริ่มจากข้าวหมูอบ ข้าวไก่อบ ส่วนข้าวมันไก่ขายทีหลังน่าจะรวมข้าวไก่ทอดด้วยที่มาทีหลัง แถมตอนนี้ยังมีข้าวหมูทอด ข้าวหมูย่าง เรียกได้ว่าอร่อยทุกอย่าง หมูหวานพิสูจน์มาหมดแล้ว

น้องเจี๊ยบ บอกว่า ตอนที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยหอการค้า มาหม่ำร้านนี้เป็นประจำ หมูหวานเห็นร้านไม่มีชื่อก็เลยถามเจ้าของร้านว่าจะให้เรียกว่าร้านอะไรดี คุณนงเยาว์บอกว่า เด็กที่นี่มักเรียกว่าร้านข้าวหมูอบ บางคนก็เรียกร้านข้าวไก่อบ บางคนก็เรียกว่าร้านข้าวหมูทอด ข้าวไก่ทอด ฯลฯ อ้าวครบเลยนี่หว่า สรุปแล้วร้านนี้มีหลายชื่อ แล้วแต่ว่าใครชอบหม่ำเมนูไหนก็จะเรียกชื่อนั้นตามเมนูที่โปรดของตัวเอง

หมูหวานก็เลยเรียกชื่อร้านนี้ว่า 'ร้านข้าวไก่ทอด' ก็แล้วกัน เพราะไก่ทอดโดนใจมาเป็นอันดับหนึ่ง ราคาไม่แพงอยู่ที่ 30-35 บาท ที่พิเศษถูกใจอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ เขามีกระเทียมเจียวไว้คอยบริการฟรีอีกด้วย ขอโทษไม่ใช่กระเทียมเจียวธรรมดาๆ นะคะคุณขา มันเป็นกระเทียมเจียวมหาบำบัด (ฮา) แบบว่ามีกากหมูปะปนมาด้วยจำนวนมาก ตกลงเป็นกากหมูเจียวหรือกระเทียมเจียวกันแน่

ที่สำคัญสั่งเบิลได้ตามใจคุณ แต่ว่าเราก็ควรมีมารยาทกันนิดหนึ่งไม่ใช่สั่งข้าวเปล่า แล้วขอกระเทียมเจียว 4 ถ้วย (ฮา) อุแม่เจ้า ร้านนี้ถูกใจหมูหวานจริงๆ ขอให้ไปลองชิมกัน บริการเวลา 08.00-17.00 น. หยุดวันอาทิตย์ และวันที่มหาวิทยาลัยปิดเทอม สอบถามได้ที่ 081-333-8734 

view